ประเดิมงานแรก'เจ้าคุณธงชัย'ในเก้าอี้'เจ้าคณะใหญ่หนกลาง'ปลุกเสกพระเครื่อง!


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.2563 – เว็บไซต์อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บของวัดไทยในลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้เขียนบทความเรื่อง “ปลุกเสกพระเครื่อง งานแรกของเจ้าคุณธงชัย ในตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ตอกย้ำบทบาทเจ้าคณะสายพระเกจิอาจารย์” มีเนื้อหาว่า ข่าวจากเพจ "ป๋องสุพรรณ" สุดยอดแฟนพันธุ์แท้พระเครื่อง แจ้งว่า ในวันที่ 9 ธันวาคม ศกนี้ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยาราม ได้รับอาราธนานิมนต์ให้ไปเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ มังคลาภิเษกวัตถุมงคล หลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดธารทหาร (ห้วยด้วน) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ทั้งนี้ มีการจัดสร้างวัตถุมงคลรวมกัน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นไตรมาส รุ่นเปลวเทียน และรุ่นหน้าวัว เริ่มพิธีในเวลา 14.18 น.

สำหรับหลวงพ่อพัฒน์นั้น นับว่าเป็นพระเกจิมาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ หลังจากสิ้นหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา ไปเมื่อหลายปีก่อน ถนนทุกสายจึงแทบจะมุ่งไปยังวัดห้วยด้วน เพื่อหวังพึ่งพาบารมีของหลวงพ่อได้ช่วยเหลือในการสาธารณสงเคราะห์ต่างๆ ตามธรรมเนียมไทย ซึ่งหลวงพ่อก็มีเมตตาต่อผู้คนทุกชนชั้น

ขณะเดียวกัน เจ้าคุณธงชัย เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "เจ้าคณะใหญ่หนกลาง" เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา การไปเป็นประธานในงานปลุกเสกพระเครื่องหลวงพ่อด้วนในวันที่ 9 ธันวาคม ศกนี้ จึงเป็นข่าวสำคัญที่เกี่ยวกับ "บทบาทหน้าที่" ของเจ้าคุณธงชัยเป็นงานแรก บนตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งจะเป็นกระแสชี้นำว่า เจ้าคณะใหญ่หนกลางท่านนิยมชมชอบในทางไหน ใครไปหาท่านจะได้เข้าถูกทาง

ใช่แต่เท่านั้น ข่าวยังระบุว่า ในงานนี้ มีการนิมนต์ "พระสรภาณโกศล" หรือเจ้าคุณภา ซึ่งน่าจะได้รับแต่งตั้งให้เป็น "เลขานุการเจ้าคณะใหญ่หนกลาง" เป็นการภายในไปเรียบร้อยแล้ว ให้ไปเป็นประธานในการเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีดังกล่าวด้วย

นี่ยิ่งทำให้เห็นว่า ทีมงานของเจ้าคณะใหญ่หนกลางท่าน "เคลื่อนทัพไปทางไหน" เพราะมิใช่ไปเพียงคนเดียว แต่ไปทั้งหัวหน้าและเลขา ไปกันทั้งทีม ไม่เหลือใครไว้เฝ้ากุฏิเพื่อรับแขกรับการติดต่อจากพระภิกษุสามเณรเลย น่าจะประกาศไปเลยว่า เจ้าคณะใหญ่และเลขาท่านทำงานหรือหยุดงานวันไหน ใครที่มีธุระจะติดต่อจะได้ไม่ต้องไปหาให้เสียเวลา

สูตรสำเร็จของการนิมนต์พระผู้ใหญ่ในปัจจุบันนั้น วงการสงฆ์ทราบกันดีว่า ถ้าจะนิมนต์พระผู้ใหญ่ให้ "ว่างเสมอ" หรือให้ได้ผล ก็ต้องนิมนต์ "เลขาเจ้าคณะ" ไปร่วมงานด้วย เพราะเลขาจะรู้ดีที่สุดว่า "วันไหนหลวงพ่อใหญ่ว่าง" จะนิมนต์เพียงหลวงพ่อใหญ่ ไม่นิมนต์เลขาไปด้วยนั้น ก็เกรงว่าจะ "ไม่ว่าง" เอานะซี ตอนสมเด็จเกี่ยวเป็นใหญ่ เจ้าคุณเสนาะ ก็ใหญ่คับบ้านคับเมือง พออำนาจย้ายไปวัดปากน้ำ เจ้าคุณแป๊ะ ก็ขึ้นชั้นเป็นดาราดังทุกช่อง มาวันนี้ ตำแหน่งเจ้าคณะใหญ่ย้ายไปวัดไตรมิตร "เจ้าคุณภา" ก็ติดปีกบิน กลายเป็นผู้กว้างขวางในวงการสงฆ์ไทยไปในบัดดล

งานวัดห้วยด้วน วันที่ 9 ธันวาคม ศกนี้ จึงเป็นการ "เปิดตัว" ทีมงานเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ทั้งสมเด็จธงชัย ทั้งเจ้าคุณภา พระเลขา ไปกันพร้อมหน้าพร้อมตา ใครอยากจะสัมผัสใกล้ชิดสนิทสนม แสดงความยินดี แนะนำตัว ฝากเนื้อฝากตัว หรืออะไรต่างๆ ก็ตาม เชิญไปพบกับเจ้าคณะใหญ่หนกลางได้ ที่วัดห้วยด้วน ไปวัดเดียวได้หลายงาน ทั้งบูชาวัตถุมงคล ทั้งพบปะผู้ใหญ่ ได้รู้จักท่านเลขา ไม่ไปงานนี้แล้วจะไปงานไหน จริงไหมครับ ท่านสมเด็จธงชัย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"