'ธนาธร' เคลื่อนไหวแล้วหลังโดนล้อมกรอบที่เมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.63 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อำนาจแห่งฝันร้าย" ระบุว่า “ธนาธรล้มเจ้า อย่าไปเลือกมัน”, “ไสหัวไปอยู่ที่อื่นไป”, “ไอ้พวกหนักแผ่นดิน”, “พวกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย” , “ไอ้คนเนรคุณแผ่นดิน” ฯลฯ คนที่ชูป้ายไล่ล่าผมและคณะก้าวหน้าในตอนนี้ ลองถามตัวเองให้ดีว่าคุณกำลังตกหลุมพรางเดิมๆ อยู่หรือไม่? หลุมพรางที่ว่านั้นคืออะไร? ก็คือการสร้าง “ฝันร้าย” ขึ้นมา ให้พวกเรากลัวและไม่กล้าลืมตาตื่นขึ้นมามองหาอนาคตและความเป็นไปได้ใหม่ๆ

เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าผู้บริหารท้องถิ่นจำนวนไม่น้อยมีพฤติกรรมกินหัวคิว เอื้อประโยชน์พวกพ้อง เรารู้ดีอยู่เต็มอกว่าการเมืองท้องถิ่นคือการเมืองมาเฟีย การเมืองบ้านใหญ่ การเมืองเรื่องการกอบโกยผลประโยชน์โดยไม่สนใจประชาชนเลยว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร เด็กจำนวนมากยังต้องฝากชีวิตไว้กับอาหารกลางวันที่ไม่มีคุณภาพของโรงเรียนไปแบบนี้อีกนานแค่ไหน เมื่อไหร่เราจะมีทางเท้าดีๆ ถนนไม่พัง เมื่อไหร่เราจะมีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีพอ เมื่อไหร่ท้องถิ่นเราจะมีงานที่มีคุณภาพ เมื่อไหร่เราจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แต่เรากลับยอมจมปลักอยู่กับความชั่วร้ายเหล่านี้ เพราะพวกเขาหลอกให้เราเชื่อว่า อนาคตข้างหน้าเป็นเรื่องน่ากลัว คนที่จะเข้ามาสร้างความเปลี่ยนแปลง ต้องเป็นพวกล้มเจ้า พลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน

ในเมื่อไม่กล้าเปลี่ยน ก็เท่ากับเราต้องจำยอมอยู่กับความชั่วร้ายเดิมๆ

แล้วคุณลองคิดดูดีๆ ว่าใครยังได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้อยู่? และเขาคือคนเดียวกับคนที่สร้าง “ฝันร้าย” มาหลอกหลอนพวกคุณหรือไม่?

สิ่งที่เป็นภัยต่อพวกเรามากที่สุด ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเจอเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา แต่คือ “ฝันร้าย” ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกหลอนเราไม่จบไม่สิ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"