'เทพไท' ชี้เปรี้ยง 'กลุ่มปกป้องสถาบัน' ส่วนใหญ่เป็นมวลชนจัดตั้ง ที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากจนท.รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.63 - นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ห้ามปรามไม่ให้มีการจัดม็อบชนม็อบ เพราะไม่ใช่การแก้ปัญหาความขัดแย้งนั้นว่า เรื่องนี้ตนได้แสดงความกังวลและความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดม็อบชนม็อบมาโดยตลอด ต้องขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ เป็นอย่างยิ่ง ที่ได้แสดงท่าทีอย่างจริงจัง และขอให้ส่งสัญญาณไปยังทุกฝ่าย ไม่ให้มีการจัดการชุมนุมในลักษณะที่เผชิญหน้ากัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคณะราษฎร2563 หรือกลุ่มปกป้องสถาบัน หรือกลุ่มมวลชนใดๆก็ตาม โดยต้องหลีกเลี่ยงหรือห้ามจัดการชุมนุมในวันเวลาเดียวกัน และสถานที่เดียวกัน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลความสงบ และดูแลด้านความมั่นคง จะต้องเข้าไปประสานงาน และบริหารจัดการการชุมนุมของทุกฝ่าย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

"โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มปกป้องสถาบัน ที่ส่วนใหญ่เป็นมวลชนจัดตั้ง หรือมีการระดมมวลชน ที่ได้รับการอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้น จะต้องหลีกเลี่ยงและห้ามปรามไม่ให้มีการดำเนินการลักษณะม็อบชนม็อบอย่างเด็ดขาด"นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า ในขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้นำสูงสุดของรัฐบาล จะต้องส่งสัญญาณ และกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกภาคส่วน ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงต่อการกระทำผิดกฏหมาย จะต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ เพราะถ้าหากรัฐบาลมีการหย่อนยานในการบังคับใช้กฎหมายกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เป็นคุณกับรัฐบาล ยิ่งเพิ่มความขัดแย้งและความเคียดแค้นต่อรัฐบาลมากยิ่งขึ้น จะทำให้การชุมนุมมีความรุนแรง ผู้มวลชนเข้าร่วมการชุมนุมมากขึ้น อาจทำให้สถานการณ์บานปลาย จนไม่สามารถควบคุมหรือแก้ปัญหาใดๆได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"