"1672 "TAT Contact Center  เพื่อนร่วมทาง 24 ชั่วโมง เที่ยวเมืองรอง หยุดยาว 4 วัน 


เพิ่มเพื่อน    


11 พ.ย.63 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวโครงการ “เที่ยวเมืองรอง ช่วง LONG WEEKEND” เพื่อเป็นการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ผ่าน TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

 
​​นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการนี้ได้ร่วมมือกับ จส.100 จัดทำขึ้นมาตั้งแต่ปี 2561 ที่มีหัวใจสำคัญคือการนำจุดแข็งของทั้ง 2 หน่วยงานมาสร้างตัวช่วยสำหรับนักท่องเที่ยวในการเดินทางไปยังแกล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ในคอนเซ็ปท์ เพื่อนร่วมทาง โดยทาง ททท. มีข้อมูลในส่วนของแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก จำนวนมากที่มีการอัพเดตตลอดเวลา และในปีนี้ยังได้มีการคัดกรองแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสม หรือจุดเช็คอินใหม่ๆ ในส่วนของ จส.100 ที่เป็นตัวกลางในการสื่อสารของนักท่องเที่ยว อาทิ ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในกรณี ของหาย อุบัติเหตุหรือแนะนำข้อมูลต่างๆ จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ผ่าน TAT Contact Center 1672 เพื่อนร่วมทาง ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ทั้งข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง หรือแม้แต่แนะนำเส้นทางท่องเที่ยว ทั้งก่อนการเดินทางและระหว่างการเดินทาง เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนร่วมทาง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่จะมีการเดินทางไปท่องเที่ยวมาก อาจจะทำให้เกิดการจราจรติดขัด  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ที่ผลของการทำงานก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ 

“จากความคืบหน้าที่มีการข่าวเผยแพร่ในเรื่องของการพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ที่ได้ผลถึง 90% แน่นอนว่าเป็นข่าวดี แต่ก็ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ได้จริงเมื่อไหร่ ถึงอย่างนั้นก็ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจและความรู้สึกที่ดีกับนักท่องเที่ยว เพราะตลอดระยะเวลา 6-7 เดือนที่ผ่านมา เรารับมือกับสถานการณ์โควิด-19 อย่างหนักหนา และอาจจะทำให้ประเทศมีสถานการณ์ที่ดีเกิดขึ้น และ ททท.ก็ยังคงทำงานต่อเนื่องในการประชาสัมพันธ์แหล่งเท่อวเที่ยว ให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ใน 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ นักท่องเที่ยวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักอยู่ในไทย ยังคงเป็นเป็นกลุ่มหลัก ในการสร้างรายได้ในกับการท่องเที่ยวในประเทศ และก็จะดำเนินการต่อเตื่องไปยังท่องเที่ยวเมืองหลัก ที่สาหัสจากโควิด-19 และท่องเที่ยวเมืองรองมากขึ้นด้วย”  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าว

 

ด้านคุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ  กรรมการบริหาร บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า หน้าที่หลักของ จส.100 คือรายการรายงานข่าวสารและการจราจร รวมถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนมาตลอด ซึ่งการได้เข้ามาร่วมมือในการข่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อการอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง การติดตามของหาย การพลัดหลง ฯลฯ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้มีความสุข สนุกกับการเดินทางที่คุ้มค่าและปลอดภัย โดยเฉพาะตอนนี้ที่นักท่องเที่ยววัยหนุ่มสาวนิยมการเดินทางไปด้วยรถส่วนตัว ฉะนั้นการให้ข้อมูลเรื่องเส้นทางหรือจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจะไป อาจจะเป็นการช่วยให้คำแนะนำในการเดินทางหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ที่พยายามจะค้นหาเส้นทางใหม่ๆ เพื่อให้ในระหว่างทางสามารถแวะเที่ยวเมืองรองได้ด้วยเรียกว่าการท่องเที่ยวแบบ Creative Travel  แต่ไม่ต้องกังวลหากโทรมาไม่ติดก็สามารถติดต่อได้ทั้งที่ จส.100 และ 1672 ที่จะประสานการให้ข้อมูลอย่างทันท่วงที โดยระยะการดำเนินโครงการจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2563-2564 


นอกจากนี้ยังมีการจัดทำการแนะนำเส้นทางสายรองเพื่อใช้เลี่ยงการจราจรติดขัดจากเส้นทางสายหลัก เผยแพร่ลงบนออนไลน์มีเดียของ ททท. ได้แก่  Facebook Fanpage : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง IG : 1672travelbuddy  Twitter : tat1672  Line : @tatcontactcenter และ ออนไลน์มีเดียของ จส.100 ได้แก่ JS100.com Facebook Page : JS100 Radio Instagram : JS100 Online Twitter: @js100radio Application : JS100 หรือสามารถค้นหาโดยพิมพ์ #หยุดยาวเที่ยวไหนดี #1672เพื่อนร่วมทาง #เที่ยวเมืองรองไปกับ1672 ก็ได้เช่นกัน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"