ประสบการณ์ระทึก


เพิ่มเพื่อน    

          ผ่านชีวิตมามาก เจอมรสุมก็เยอะ ประชา ประสพดี รัฐมนตรีเคยเป็นมาแล้ว นักการเมืองเป็นมาหลายสมัย แม้แต่ประสบการณ์ชีวิต ถูกลอบยิง และรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ก็เคยประสบพบเจอมา ในเส้นทางการเมือง เจอมรสุมลูกใหญ่ เมื่อปี 2559 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 182 เสียง ถอดถอนออกจากตำแหน่ง ตามที่ ป.ป.ช.เสนอให้ถอดถอน กรณีแทรกแซงองค์การตลาด เป็นผลให้ถูกตัดสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่งใดๆ ในทางการเมืองหรือหน่วยงานของรัฐ หรือรับราชการเป็นเวลา 5 ปี  

                แม้ในเวลาต่อมาจะยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญขอให้เพิกถอนมติป.ป.ช. มติ สนช. ก็ไม่เป็นผล  

                ในวันว่างเว้นการเมือง ประชาได้ถ่ายทอดเรื่องราวให้ฟังหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องราวระทึกขวัญในอดีต 

            "ก่อนเจอะเจอยิงวันนั้น ไปร่วมงานศพที่วัดแห่งหนึ่งแถวพระราม 3 เจ้าอาวาสบอกโยมเป็นอะไรหรือเปล่า หน้าตาไม่ค่อยสดใส จากนั้นท่านให้เสือเล็กๆ มา แต่ตอนนั้นเราไม่ได้เอะใจ กำมาแล้วใส่กระเป๋าเสื้อสูทด้านข้าง รู้แค่ว่าเม็ดเล็กๆ เหมือนเมล็ดน้อยหน่า 4-5 องค์ วันนั้นก็ห้อยพระสมเด็จบางขุนพรหมไปด้วย สมเด็จองค์นี้ถือว่ามีประสบการณ์ นักการเมืองหลายต่อหลายคนพยายามจะมาขอเช่า แต่ผมไม่ได้ปล่อยไป เรื่องราวครั้งนั้น ผมได้ประกาศไปแล้ว อโหสิกรรมให้ ทุกวันนี้ไม่คิดไม่แค้นอะไรทั้งสิ้น เพราะได้ลั่นวาจาอโหสิกรรมไปแล้ว" 

                แม้จะว่างเว้นงานการเมือง แต่ทุกวันนี้มีเวลาว่าง ก็เดินสายทำบุญเข้าวัด สงบจิตสงบใจ เรื่องราวทางการเมือง ไม่ขอพูดถึงมากนัก หลังจากเสนอแนวคิด ทหารเลือก 2 ทาง ไม่ปฏิรูปก็ปฏิวัติ ทำเอาพรรคพวกเพื่อไทย หรือแม้แต่เหล่าคอการเมืองในซีกประชาธิปไตย แปลกใจในท่าทีที่มายุยงให้ทหารปฏิวัติ  

                ส่วนเจ้าตัวก็ได้แต่ยักไหล่ ต่างคนต่างคิด ตามประสาที่ในวันนี้เป็นเพียงคนเฝ้ามองสถานการณ์อยู่ห่างๆ   

ม้าไม้ 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"