"จูด"17ติดสิงโตครั้งแรกแทน"พราวส์"ลุ้นสถิติเล่นทีมชาติอายุน้อยสุดอันดับ 3


เพิ่มเพื่อน    


จูด เบลลิงแฮม ได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก เมื่อวันอังคาร เสียบแทน เจมส์ วอร์ด-พราวส์  ที่ต้องถอนตัวไปเพราะเจ็บ ไอ้หนูดาวรุ่งวัย 17 ได้ลุ้น ทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยสุดเป็นอันดับ 3 ของทีมสิงโตคำราม
    จูด เบลลิงแฮม ได้รับรางวัลจากการโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ทชีวิตค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการถูกเรียกตัวติทีมชาติเป็นครั้แรกในวัย 17 โดยนักเตะมิดฟิลด์รายนี้ ถูกเรียกตัวเข้ามาติดทีมชาติแทน เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ที่ต้องถอนตัวไปเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งเดิมเขามีชื่ออยู่ในทีม ยู-21 แต่ตอนนี้ได้เลื่อนขึ้นทีมชุดใหญ่แล้วเป็นครั้งแรก
    สตาร์ดาวรุ่งจาก ดอร์ทมุนด์ อาจได้กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับที่สาม ที่ลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ หากเขาได้ลงเล่นในเกมกระชับมิตรกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ คืนวันพฤหัสฯ นี้ โดยเขาจะมีอายุ 17 ปี กับอีก 136 วัน ในเกมที่เจอกับทีมของกุนซือ สตีเฟน เคนนี่ ที่สนามเวมบลีย์
    โดยสองคนที่ครองสถิติอายุน้อยสุดอันดับหนึ่งกับอันดับสอง คือ ธีโอ วอลค็อตต์ กับ เวย์น รูนี่ย์ ในวันที่ประเดิมนัดแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่
    วอลค็อตต์ กุมสถิติอายุน้อยสุด คือ 17 ปี กับอีก 75 วัน ในเกมกับ ฮังการี เมื่อปี 2006 ขณะที่ รูนี่ย์ เปิดตัวด้วยเกมกระชับมิตรกับ ออสเตรีย ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 111 วัน
    แต่ รูนี่ย์ คือดาวรุ่งที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง เป็นเกมเมื่อปี 2003 กับ ตุรกี ตอนนั้นอายุ 17 ปี กับอีก 160 วัน
    การตัดสินของ เบลลิงแฮม ในการออกไปเล่นในลีกต่างแดน ตามรอย เจดอน ซานโข ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม จากเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาเพิ่งได้ประเดิมนัดแรกกับ เบอร์มิงแฮม ทำสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ลงสนาม ด้วยวัยเพียง 16 ปี กับอีก 36 วัน
    เขาได้เซ็นสัญญาย้ายไป ดอร์ทมุนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ และไปกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในนัดประเดิมสนาม ของ ทีมเสือเหลืองในแมทช์ที่เจอกับ ดุยส์บวร์ก
    เบลลิงแฮม ได้ลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา ไปแล้ว 11 นัด นอกจากยิงได้ ยังทำแอสซิสต์ได้อีก 2 ถือว่าผลงานในช่วงออกสตาร์ทที่น่าประทับใจที่เยอรมนนี
    สำหรับทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมลงสนาม 3 นัด ในช่วงกว่าสัปดาห์นี้ เริ่มจากเกมอุ่นเครื่อง คืนวันพฤหัสฯที่ 12 พ.ย. ลงเตะในบ้านรับการไปเยือนของ ไอร์แลนด์ จากนั้นก็เป็นศึกเนชั่นส์ ลีก นัดที่ 5 คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พ.จ. ออกไปเยือน เบลเยี่ยม แและพฤหัสฯที่ 18 พ.ย.เนชั่นส์ ลีก นัดที่ 6 กลับมาเตะในบ้าน รับการไปเยือน ของ ไอซ์แลนด์ เป็นแมทช์ปิดท้าย
    นักเตะส่วนใหญ่ไปเริ่มเก็บตัวที่เซนต์จอร์จสปาร์ค เมื่อวันจันทร์ แต่ก็มีอีกจำนวนหนึ่งมารายงานตัวในช่วงเช้าวันอังคารได้แก่ เบน ชิลเวลล์, เอริค ดายเออร์, แฮร์รี่ เคน, ไคย์ล วอล์คเกอร์, โจ โกเมซ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ราฮีม สเตอร์ลิง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"