เชียงใหม่หนาวยะเยือกนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอย


เพิ่มเพื่อน    


12 พ.ย.2563  บรรยากาศ​ที่บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่แหล่งท่องเที่ยวดังและยอดดอยสูงที่สุดของประเทศ​ ยังคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปพักผ่อนสัมผัสกับอากาศหนาวเวลานี้​ที่อุณหภูมิ​เหลือเลขตัวเดียวมาหลายวัน​ ซึ่งต่างก็ไม่ผิดหวังที่มาพบกับธรรมชาติอันสวยสดงดงามพร้อมรับแสงแรกของวันท่ามกลางทะเลหมอกและลมหนาว โดยเช้านี้ลมหนาวเริ่มปะทะแรงขึ้น​ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ​ลดต่ำแตะ​ 8 องศาเซลเซียส เท่ากับที่ยอดดอยอินทนนท์​ ส่วนจุด ที่ทำการอุทยานฯ 11 องศาเซลเซียส​ ยอดนักท่องเที่ยวสะสมวันนี้ส่วนมากเป็นชาวไทย ยอดรวม 1,779 คน ยานพาหนะจำนวน 732 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเน้นตามมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ New​ Normal เพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ตั้งแต่เข้าสู่อุทยาน​ฯ ทำให้จุดชมวิว​ จุดบริการ​กางเต้นท์เริ่มมีนักท่องเที่ยว​เข้ามาพักมากขึ้น​ และต่างคาดหวังว่าปีนี้​ จะได้สัมผัสกับ​​ ปรากฏการณ์​น้ำค้างแข็ง​หรือเหมยขายแรกของฤดูหนาวปีนี้เร็วขึ้น​ 

ส่วนสภาพอากาศ​ทั่วไปศูนย์​อุตุนิยม​วิทยา​ภาคเหนือ​แจ้งว่า​ ระยะนี้อากาศจะเย็นลงต่อเนื่อง​ ทำให้เย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยในช่วงวันที่ 13 – 15 พ.ย. อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ช่วงวันที่ 11 – 12, 16 - 17 พ.ย. 63 จะมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 13-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.​

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"