รัฐบาลเยอรมันตอบคำถามสภาเป็นลายลักษณ์อักษรไม่พบหลักฐาน'ในหลวง'ทรงกระทำผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    


12 พ.ย.63- สํานักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานเมื่อวันที่ 11 พ.ย.ว่า รัฐบาลเยอรมนีไม่พบหลักฐานว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงกระทำการใดที่ผิดกฎหมายในเยอรมนี ขณะประทับที่นั่น 

ในเดือนตุลาคมผู้ประท้วงชาวไทยหลายพันคนเรียกร้องความรับผิดชอบและความโปร่งใสจากสถาบันกษัตริย์ ได้ยื่นจดหมายถึงสถานทูตเยอรมันในกรุงเทพฯเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าพระองค์ทรงใช้พระราชอำนาจในช่วงที่ประทับในเยอรมันโดยละเมิดกฎหมายของเยอรมันหรือไม่ 

“ รัฐบาลเยอรมนีไม่มีหลักฐานที่เชื่อถือได้ว่ากษัตริย์ไทยได้ตัดสินใจเช่นนั้นระหว่างที่ประทับอยู่ในเยอรมนี” กระทรวงการต่างประเทศกล่าวพร้อมตอบคำถามของรัฐสภาเป็นลายลักษณ์อักษร 

กระทรวงยังกล่าวอีกว่าพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ จะไม่ตัดสินใจที่“ ขัดต่อระบบกฎหมายของเยอรมันกฎหมายระหว่างประเทศหรือการรับรองสิทธิมนุษยชนในระดับสากล” ในขณะที่อยู่ในดินแดนของเยอรมัน

ในหลวงตรัสเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าประเทศไทยเป็น“ ดินแดนแห่งการประนีประนอม ” และพระองค์ทรงรักทุกคน เหมือนกันหมด. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"