'ปารีณา' เคลียร์ทุกประเด็น หลังซัก ผบ.เรือนจำฯ 'เพนกวิน-ไมค์' ถูกจนท.ซ้อมจริงหรือ?


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 พ.ย.63 - นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์ ถึงการประชุม คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(กมธ.ปปช.) วานนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผู้บัญชาการย้ำ #เป็นไปไม่ได้

วันนี้ประชุมกรรมาธิการ ปปช. ซึ่งท่าน ผู้บัญชาการเรือนจำกรุงเทพ ได้มาชี้แจงที่กรรมาธิการ กรณี เพนกวิน ถูกทำร้ายร่างกาย

ซึ่ง ปารีณาในฐานะกรรมาธิการได้ซักถาม และผู้บัญชาการได้ตอบอย่างชัดเจน หายสงสัย ประเด็น บุคคลภายนอกนอกเครื่องแบบ เข้ามาทำร้ายร่างกายเพนกวินนั้น

ทางผู้บัญชาการยืนยัน ว่า เป็นเรื่องที่ #เป็นไปไม่ได้ บุคคลภายนอกจะเข้าออกเรือนจำจะต้องมีการทำบันทึกเอกสารและไม่สามารถเข้าไปอยู่ในระยะประชิด ยกเว้นเป็น หมอแพทย์พยาบาลหรือ นักมนุษย์สิทธินชน ขอเข้าไปตรวจสอบร่างกายเท่านั้น 

นอกนั้นการพบผู้ต้องหาจะมีกรงเหล็กกั้นระหว่างกัน 

อีกครั้งก่อนและเข้ามาในเรือนจำได้มีการตรวจร่างกาย และโรคประจำตัว ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย

ส่วนวิธีการการส่งมอบ หรือปล่อยผู้ต้องหา ขึ้นกับดุลพินิจของผู้บัญชาการ กรณีกลุ่มเพนกวินนั้น มีการชุมนุมกว่า 200 คน บริเวณเรือนจำเพื่อเรียกร้องจี้ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหา มีการใช้เครื่องขยายเสียง    

ถึงอย่างไร ผู้บัญชาการไม่สามารถปล่อยตัวผู้ต้องหาในขณะนั้นได้เพราะ การปล่อยตัวผู้ต้องหาหรือส่งมอบผู้ต้องหาไม่สามารถกระทำได้โดยการชุมนุม 200 กว่าคนหยาบคาย เรียกร้องจี้ให้ปล่อยตัว ผู้บัญชาการจะปล่อยตัวได้หากมีหมายเท่านั้น 

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญเพนกวิน ได้มีการขัดขืน แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกายอย่างที่ถูกกล่าวหา พร้อมยินดีแสดงภาพกล้องวงจรปิด ขณะ เกิดเหตุดังกล่าว

สรุป... ว่า ...  อุปทาน หรือเป็นการสร้างสถานการณ์กันแน่ ในโซเชียลโพสต์อะไรระวังด้วย จะถูกข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงานได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"