'จุรินทร์' ปัดตอบ 'อภิสิทธิ์' อยากทิ้งแคนดิเดตนายกฯ อ้างไม่ค่อยได้เจอกัน


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมในวันที่ 17-18 พ.ย.นี้ ว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ต้องกังวล เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งร่างของพรรคร่วมรัฐบาลและของฝ่ายค้าน และจะลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันตามที่มีการตกลงกันไว้ ส่วนร่างของไอลอว์ ขอให้เป็นหน้าที่ของวิปไปในการหารือกัน

เมื่อถามกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ปรารภในวงเสวนา ถึงการหาช่องทางออกจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่เคยหารือกับนายอภิสิทธิ์ เพราะไม่ค่อยได้เจอกันในช่วงระยะหลัง

เมื่อถามกรณีที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและ ส.ว. บางส่วน ยืนยันจะยื่นส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตีความการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังต้องผ่านอีกหลายด่าน ทั้งประธานรัฐสภา ที่จะต้องพิจารณาว่าจะบรรจุญัตติเข้าสู่วาระการประชุมหรือไม่ หากบรรจุวาระก็ยังต้องผ่านมติจากที่ประชุมรัฐสภาก่อน และเมื่อเรื่องไปถึงศาล ยังต้องรอการพิจารณาจากศาลรัฐธรรมนูญอีก และการจะตรวจสอบว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญยังสามารถทำได้ภายหลังการพิจารณาวาระ 3 ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพราะรัฐธรรมนูญเปิดช่องทางไว้แล้ว แต่ก็ถือเป็นสิทธิ์ ของสมาชิก หากจะยื่นเรื่องก่อน

เมื่อถามกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความหากรอหลังวาระ3 แล้วค่อยยื่นตีความจะเกิดความล่าช้า นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นความเห็นของแต่ละบุคคล เพียงแต่ตนเห็นว่ายังมีช่องทางตามรัฐธรรมนูญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"