เหยียบจมูกตำรวจ!โจรงัดตู้บริจาคศาลหลักเมืองนครฯกวาดเรียบนับหมื่น


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ย.63-  พ.ต.ท.สุวิทย์   นวลสง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์งัดตู้บริจาคภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช บริเวณสนามหน้าเมือง ติดกับด้านหลัง บก.ภ.นครศรีธรรมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนและสายตรวจและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.นครศรีธรรมราชไปที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมกันทำการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนางวิภารัตน์  เฉตาไพย  อายุ 43ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าศาลหลักเมืองที่เกิดเหตุ ก่อนนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณประตูด้านหลัง มีร่องรอยถูกคนร้ายทำการงัดกุญแจประตูศาลหลักเมืองจนหลุดประตูเปิดกว้างอยู่

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจด้านในศาลหลักเมืองพบว่าบริเวณวางตู้บริจาคทางเข้าประตูด้านหน้า พบตู้ใส่เงินบริจาค 2ใบ โดยพบว่าตู้บริจาคใบหนึ่งเป็นตู้ไม้ มีร่องรอยถูกงัดบริเวณช่องใส่เงินด้านบน โดยพบมีเงินเศษเหรียญและธนบัตร20และ100บาทเหลือค้างอยู่ตู้บริจาคจำนวนไม่มากนัก และบนพื้นใกล้ตู้บริจาคพบเศษเหรียญชนิดต่างๆหล่นเกลื่อนกระจาย  อีกตู้หนึ่งเป็นตู้เหล็ก พบว่ามีร่องรอยถูกงัดแต่คนร้ายไม่สามารถงัดตู้เหล็กดังกล่าวได้ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าจำนวนแน่นอนว่าเงินในตู้รับบริจาคถูกคนร้ายนำไปจำนวนเท่าไหร่

จากการสอบสวนปากคำนางวิภารัตน์  กล่าวว่า ปกติศาลหลักเมืองแห่งนี้จะเปิดเวลา 07.30น.และปิด18.00น.ของทุกวัน วันนี้ช่วงเช้าเวลา06.30น.ตนเองได้มาทำการเปิดประตูศาลหลักเมืองตามปกติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้บูชาศาลหลักเมืองตามปกติทุกวัน ปรากฏว่าเช้าวันนี้ขณะที่ตนเองกำลังจะเปิดประตูศาลหลักเมืองด้านหลัง ก็พบว่า ประตูมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดกุญแจประตูเปิดอ้าอยู่ จึงเดินเข้าไปดูด้านในศาลหลักเมืองก็พบว่าตู้รับเงินบริจาคถูกคนร้ายงัดจนเหรียญตกบนพื้นกระจัดกระจาย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อเก็บลายนิ้วมือคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้ต่อไป

เธอระบุว่า สำหรับจำนวนเงินที่ถูกคนร้ายลักไปในครั้งนี้ ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะปกติในวันเปิดตู้บริจาคจะมีเจ้าหน้าที่จากกองคลังเทศบาลนครนครศรีธรรมราชมาทำการเปิดตู้บริจาคและนำเงินไปเข้าคลังในช่วงวันธรรมดาคือจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์จะไม่มีเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้บริจาค ซึ่งเท่าที่ทราบยอดเงินในตู้บริจาคแต่ละวันประมาณ 3,000-5,000บาท

นางวิภารัตน์ ระบุด้วยว่า แต่เมื่อวานนี้(14พ.ย.)ซึ่งเป็นวันดี มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากทั่วประเทศเดินทางมาไหว้ราหูอมจันทร์เพื่อบูชาดาวพฤหัส ที่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช จนมีนักท่องเที่ยวแน่นตลอดทั้งวัน ทำให้ต้องปิดศาลหลักเมืองจนค่ำ และเห็นเงินที่มีผู้ใส่ในตู้บริจาคของศาลหลักเมืองจนเกือบเต็มตู้ คาดว่าน่าจะมีเงินในตู้ไม่ต่ำกว่า 10,000-20,000 บาท ทีเดียว จนนักท่องเที่ยวกลับหมดตนเองจึงเก็บข้างของและปิดประตูกลับบ้านจนรุ่งเช้ามาพบประตูศาลหลักเมืองถูกคนร้ายงัดเข้าไปงัดตู้บริจาคกวาดเงินจำนวนมากดังกล่าว ซึ่งคนร้ายรายนี้น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวทางเข้าออกของศาลหลักเมืองเป็นอย่างดี และน่าจะมาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง  อาศัยจังหวะช่วงเวลากลางดึกเข้ามางัดตู้บริจาคดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแผงของคนร้ายในที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชเพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกม.ต่อไป   อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ที่เกิดเหตุศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชแห่งนี้อยู่ติดกับด้านหลัง บก.ภ.นครศรีธรรมราชและอยู่ห่างจากบ้านพักของ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 100เมตรคนร้ายยังกล้าลงมือเข้าไปงัดตู้บริจาคของศาลหลักเมืองดังกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"