โจรงัดตู้บริจาค ในศาลหลักเมือง กวาดไปนับหมื่น


เพิ่มเพื่อน    

 

โจรบุกศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช งัดประตูเข้าไปขโมยเงินจากตู้บริจาค คาดได้ไปเป็นหมื่น เชื่อคนร้ายไปดูลาดเลาลงมือหลังประชาชนแห่ไปไหว้-ทำบุญบูชาดาวพฤหัสฯ

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช บริเวณสนามหน้าเมือง หลัง บก.ภ.นครศรีธรรมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยกำลังไปตรวจสอบ พบนางวิภารัตน์ เฉตาไพย อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมือง นำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดเกิดเหตุบริเวณประตูด้านหลัง มีร่องรอยถูกคนร้ายงัดกุญแจประตูศาลหลักเมือง ส่วนตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ทางเข้าประตูด้านหน้า รวม 2 ใบ พบว่าใบหนึ่งเป็นตู้ไม้ มีร่องรอยถูกงัดบริเวณช่องใส่เงินด้านบน โดยพบเงินเหรียญและธนบัตรใบละ 20 และ 100 บาท เหลือค้างอยู่ในตู้จำนวนไม่มากนัก บนพื้นมีเหรียญชนิดต่างๆ หล่นเกลื่อน ส่วนอีกตู้หนึ่งเป็นตู้เหล็ก มีร่องรอยถูกงัด แต่คนร้ายไม่สามารถเอาเงินไปได้
    นางวิภารัตน์กล่าวว่า ปกติศาลหลักเมืองแห่งนี้จะเปิดเวลา 07.30 น. และปิด 18.00 น. ของทุกวัน ช่วงเช้าเวลา 06.30 น. ตนได้มาเปิดประตูศาลหลักเมืองตามปกติ ก็พบว่าประตูมีร่องรอยถูกงัดจึงเดินเข้าไปดูด้านใน ก็พบว่าตู้รับบริจาคถูกคนร้ายงัด จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ สำหรับเงินที่หายไปยังไม่รู้ว่าจำนวนเท่าใด แต่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่จากกองคลัง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช มาเปิดตู้บริจาคและนำเงินไปเข้าคลังในช่วงวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเท่าที่ทราบยอดเงินในตู้บริจาคแต่ละวันประมาณ 3-5,000 บาท แต่เมื่วันตที่ 14 พ.ย. มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาไหว้ราหูอมจันทร์เพื่อบูชาดาวพฤหัสบดี ทำให้ต้องปิดศาลหลักเมืองจนค่ำ และเห็นเงินในตู้บริจาคเกือบเต็มตู้ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 1-2 หมื่นบาท ซึ่งคนร้ายรายนี้น่าจะมาดูลาดเลาแล้วหลายครั้ง อาศัยจังหวะช่วงเวลากลางดึกเข้ามางัดตู้บริจาคดังกล่าว
    ตำรวจได้ตรวจสอบลายนิ้วมือแผงของคนร้ายในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆ ศาลหลักเมือง เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตาม กม.ต่อไป.
   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"