เซาธ์เกตชม"กรีลิช"สิงโตขย่มไอริช


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ชม แจ็ค กรีลิช หลังนำทีมชาติอังกฤษ คว้าชัยชนะเหนือ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี ด้วยการถล่มไปสบายๆ ถึง 3-0 ในเกมกระชับมิตร เมื่อคืนวันพฤหัสฯ
    หนสุดท้ายที่ อังกฤษ เอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้ต้องย้อนไปถึงปี 1985 แต่กว่าจะมาทำได้อีกครั้ง ก็ต้องเสมอกันมา 5 ครั้งติดต่อกัน ก่อนมาถึงเกมอุ่นเครื่อง เมื่อคืนวันพฤหัสฯ ซึ่งเกมนัดนี้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ รีดฟอร์มเรียกศรัทธา หลังเสียใบแดงในเกมทีมชาติล่าสุด นอกจากเล่นเกมรับอย่างแข็งแกร่งแล้ว กัปตันทีมสิงโตคำราม จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังเป็นคนโขกทำประตูแรกของเกมได้อีกด้วย ในนาทีที่ 18
    ส่วนอีก 2 ประตูมาจาก เจดอน ซานโช ปีกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น.31 กับ โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน กองหน้าที่กำลังฟอร์มเข้าฝักจาก เอฟเวอร์ตัน สังหารจุดโทษปิดท้าย น.56
    นัดนี้ เซาธ์เกต จัดผู้เล่นดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ มาในระบบ 3-4-3 ที่ดูจะลงตัวที่สุดในตอนนี้ และทำให้ ทีมสิงโตคำราม สร้างโอกาสลุ้นประตูได้อย่างน่ากลัวมากกว่าทีมคู่แข่งอย่างชัดเจน
    "ผมพอใจมากกับการเล่นของเด็กๆเราในวันนี้ แมทช์นี้เราได้ใช้นักเตะอายุน้อยหลายคน ล้วนแต่ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์ในเกมระดับทีมชาติ"
    "เราใมช้บอลได้ดีมาก สร้างโอกาสได้เยอะ และยังน่าจะยิงได้ขาดก่านี้หากเราสามารถจบสกอร์ได้ดีมีความเด็ดขาดกว่านั้น แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจมากแล้ว"
    เกมนี้ยังเป็นวันที่สำคัญสำหรับ กรีลิช มิดฟิลด์จากแอสตัน วิลล่า ที่อดีตเคยเล่นให้สาธารณรัฐไอร์แลนด์ในชุดเยาวชนมาก่อน ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แมทช์นี้เขาทำแอสซิสต์ให้ ซานโช ยิงได้ และ เซาธ์เกต กล่าวว่า นักเตะทั้งสองคนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของทีมในนัดนี้
    นอกจากนั้นแล้ว ยังมี เมสัน เมาท์ ที่ บอสทีมสิงโตคำราม กล่าวชื่นชม ทั้งคู่ลงเล่นเป็นตัวจริง และสามารถทำได้ดีเมื่อเล่นร่วมกันอย่างไม่มีปัญหา

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"