ต่างชาติงง!'บิ๊กตู่'มีผลงานแก้วิกฤติโควิด กลับโดนม็อบไล่


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ย. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสุดยอดอาเซียน​ และประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องผ่านการสื่อสารระบบทางไกล​ มีการถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยหรือไม่ว่า มีผู้นำหลายประเทศ​ได้รับการชื่นชมและได้รับการเลือกตั้งใหม่เพราะความสามารถประสิทธิภาพ ในการจัดการสถานการณ์โควิด-19​ เช่น​ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งหลายคนแปลกใจว่าทำไมรัฐบาลไทยไม่ได้รับการยกย่อง ตนได้อธิบายไปว่าคนไทยไม่เหมือนคนที่อื่น เนื่องจากคนในประเทศอื่นรับรู้ว่าผลงานคืออะไร ผลที่ตกอยู่กับประชาชนได้รับอะไร และในช่วงนี้ประชาชนคนไทยมองอีกมุม มองว่าเป็นเรื่องการช่วงชิงอำนาจ ไม่มีอย่างอื่น​ 

อย่างไรก็ตาม​ ที่ประชุมอาเซียนครั้งนี้ไม่ได้แตะเรื่องการภายในของประเทศไทย​ แต่ต่างชาติเองรู้ว่ามีการออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก โดยคำกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมเองมีน้ำหนักเนื้อหา​ เป็นเรื่องราว และมีคำพูดหลายอย่างของนายกฯ ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ตนจึงเน้นย้ำไปอีกครั้งว่า เป็นเรื่องของการช่วงชิงอำนาจ และเป็นการเมืองแบบไทยที่ทำมากันแต่ไหนแต่ไร ตนอยู่กับพวกนี้มาตลอด.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"