ตร.ขวาง 'กองทัพเรือเป็ด' ป่วนท่าน้ำสภาฯ เตือนอย่าเอาชีวิตคนมาล้อเล่น


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก ปกรณ์ พรชีวางกูร ท่อน้ำเลี้ยงผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวม็อบ

16 พ.ย.63 - แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบรัฐสภา เกียกกายในวันที่ 17-18พ.ย. ที่จะมีการประชุมร่วมรัฐสภานั้น จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเป็นหลัก โดยใช้กำลังทั้งหมด 18 กองร้อย แบ่งเป็นผลัดละ 9 กองร้อย เพื่อทำหน้าที่ดูแลความสงบ และแบ่งแยกฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ปะปนและมาเผชิญหน้ากัน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะระดมล่องเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเรือเกียกกาย ซึ่งการจอดเรือลอยลำอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะน้ำของแม่น้ำไหลเชียว ทั้งนี้เป็นหน้าที่กรมเจ้าท่าในการจัดการจราจรทางน้ำ ขอให้ผู้ชุมนุมยุติการกระทำดังกล่าว ขณะที่เจ้าของเรือผู้ให้เช่าอาจเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายด้วย เพราะเจ้าของเรือทราบเจตนาอยู่ว่ามีส่วนเป็นตัวการร่วม ส่วนที่น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย สั่งซื้อเรือเป็ดบุกรัฐสภานั้น ถือเป็นเรื่องที่อันตรายมาก เพราะเรือดังกล่าวจะใช้ในคลองหรือพื้นที่ที่น้ำนิ่ง ไม่ใช่พื้นที่น้ำไหล อาจจะเกิดอุบัติเหตุจนเกิดความสูญเสียได้ ดังนั้นอย่านำมาเสี่ยงเลย

แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่กลุ่มราษฎรนัดกินหมูกระทะ ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งพ.ร.บ.จราจรทางบก เนื่องจากกีดขวางจราจร รวมถึงพ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบ ถามว่าอุปกรณ์ที่นำมาทำหมูกะทะมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน หากมีความร้อนสูงเกิดระเบิดขึ้นมาก็จะอันตรายต่อผู้ร่วมชุมนุมเอง เพราะอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อนั่งรับประทานข้างถนน หรืออาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ได้

ขณะเดียวกัน นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ก นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง ท่อน้ำเลี้ยงผู้สนับสนุนด้านสวัสดิการต่างๆภายในม็อบ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ที่สภา เดี๋ยวเจอทีเด็ด มีปาร์ตี้หมูกะทะหน้าสภาฯ แจกหมูรวมตับฟรี 100 กิโลกรัม หั่นให้ พร้อมปิ้งกินทันที ทั้งนี้ทุกคนจงรอชมไพร่พลทางน้ำที่ตนกับแม่นาค (ทราย-อินทิรา เจริญปุระ) เตรียมเอาไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"