"เซาธ์เกต"ป้องอังกฤษอดไปต่อศึกเนชั่นส์ ลีก ยันทำดีสุดแล้ว ชม"กรีลิช"แจ้งเกิด


เพิ่มเพื่อน    


แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยัน ทีมชาติอังกฤษ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วในการเจอกับ เบลเยี่ยม ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ 2-0 แตะอดผ่านเข้าสู่สเตจสุดท้าย
    ความหวังของทีมชาติอังกฤษ ที่จะทะลุเข้าไปเล่นในสเตจท้ายของศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เป็นอันต้องสลายไปเรียบร้อย หลังจากเสียท่าให้กับลูกยิงของ ยูรี ตีเลอม็องส์ กับ ดรีส แมร์เท่นส์
    อันที่จริงนัดนี้ ทีมสิงโตคำราม มีโอกาสยิงพอๆกันกับทีมเจ้าบ้าน แต่ที่ยิงตรงกรอบกลับมีไม่ได้มาก สุดท้ายก็เป็นวันที่น่าผิดหวังอีกครั้งสำหรับทีมชาติอังกฤษ
    อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต ยังพอที่จะเห็นหลายอย่างที่น่าพอใจ ถือว่าเป็นมุมที่เป็นบวกแม้ทีมจะแพ้และตกรอบเรียบร้อย    "เราไม่ชอบที่จะแพ้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราต้องยกเครดิตอันมหาศาลให้กับทีมชุดนี้ ตลอดทั้งเกม พวกเขาสร้างปัญหา และช่วยเกมรับกันอย่างเต็มที่"
    "ผมคิดว่าเราสุดยอดมากแล้วและผมคงไม่อาจกล่าวชมอะไรได้มากพอสำหรับความเต็มที่ของทุกคน"
    "เรามีผู้เล่นในโพรไฟล์ต่างๆ แต่ในบรรดาทั้งหมดนั้น ผมคิดว่า แจ็ค กรีลิช เล่นเกมนี้ได้อย่างโดดเด่นมาก การเสีย ราฮีม สเตอร์ลิง กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไป ส่งผล เราขาดผู้เล่นที่สปีดน่ากลัวที่สุดไปจากเกมของเรา"
    "แต่ผมก็ยังไม่สามารถตำหนิเกมรุกของทีมได้จนกระทั่งโอกาสสุดท้าย เราสร้างโอกาสได้มากกว่าที่เราทำได้ที่ เวมบลี่ย์เสียอีก"
    "หากคุณเล่นในระดับที่เราทำได้อย่างในค่ำคืนนี้ ผมคิดว่าเรามีแต่จะชนะมากกว่าที่จะแพ้"
    เซาธ์เกต กล่าวด้วยความประทับใจในการลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกให้กับทีมชาติอังกฤษ ของ กรีลิช มิดฟิลด์กัปตันทีมจากแอสตัน วิลล่า
    "ผมได้เห็นสิ่งที่ผมรู้ว่าผมจะได้เห็นจาก แจ็ค เขาเป็นนักเตะที่กล้าเล่น เขาพาบอลเข้าไปในพื้นที่แคบๆได้ เทคนิคของเขาดีทีเดียว เรารู้ว่าเขาจะเรียกฟรีคิกให้ทีมได้เยอะแน่"
    "ผมคิดว่าเขาโดดเด่นมาก เขาควรต้องดีใจ ผมเคยอธิบายกับเขาในสิ่งที่เราต้องการได้เห็นตอนที่เราเรียกตัวเข้ามาติดทีมชาติในเดือน กันยายน"
    "วันนี้เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเราที่ได้เห็นเขาเล่นได้ในระดับนี้  
    สรุปผลบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีดังนี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) อาเซอร์ไบจัน เสมอ มอนเตเนโกร 0-0, ไซปรัส ชนะ ลักเซมเบิร์ก 2-1, ลัตเวีย เสมอ หมู่เกาะแฟโร 1-1, เยอรมนี ชนะ ยูเครน 3-1, โปรตุเกส แพ้ ฝรั่งเศส 0-1, สวิตเซอร์แลนด์ เสมอ สเปน 1-1, สวีเดน ชนะ โครเอเชีย 2-1, มาซิโดเนียเหนือ ชนะ เอสโทเนีย 2-1, สโลวะเกีย ชนะ สกอตแลนด์ 1-0, ตุรกี ชนะ รัสเซีย 3-2, จอร์เจีย แพ้ อาร์เมเนีย 1-2, เบลารุส ชนะ ลิธัวเนีย 2-0, เนเธอร์แลนด์ ชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา 3-1, บัลแกเรีย แพ้ ฟินแลนด์ 1-2, อัลแบเนีย ชนะ คาซัคสถาน 3-1, เวลส์ ชนะ ไอร์แลนด์ 1-0, อิตาลี ชนะ โปแลนด์ 2-0, ฮํงการี เสมอ เซอร์เบีย 1-1, สโลวีเนีย ชนะ โคโซโว 2-1, สาธารณรัฐเชก ชนะ อิสราเอล 1-0, เดนมาร์ก ชนะ ไอซ์แลนด์  2-1, เบลเยี่ยม ชนะ อังกฤษ 2-0, ออสเตรีย ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 2-1, และ มอลโดวา แพ้ กรีซ 0-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"