ไม่ทันแล้ว!'เสี่ยอ้วน-อนุดิษฐ์' เล่นสองหน้าเชียร์ร่างรธน.ไอลอว์


เพิ่มเพื่อน    

17 พ.ย.63- นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ร่างรัฐธรรมนูญจากทุกภาคส่วนต้องได้รับการพิจารณา โดยเฉพาะร่างของประชาชน มาถึงวันนี้ผู้แทนราษฎร ชึ่งเป็นผู้แทนประชาชนต้องยอมรับว่ารัฐธรรมนูญ60 ฉบับนี้ ร่างขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของฝ่ายยึดอำนาจในการสืบทอด ต่อท่ออำนาจ มีเนื้อหาหลายประเด็นที่ริดรอนสิทธิประชาชนและ เอื้อประโยชน์ประโยชน์ ให้กลุ่มผู้มีอำนาจในปัจจุบัน วันนี้ ได้เวลาที่ทุกภาคส่วนทั้งในสภาและนอกสภา จะร่วมมือกันเพื่อแก้ไขรธน. ให้บรรลุผลสำเร็จ โดยเฉพาะต้องยืนยันสนับสนุน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของพรรคร่วมฝ่ายค้านและร่างของภาคประชาชน ด้วยเหตุผลดังนี้ 

1.)รธน.ฉบับปัจจุบัน มีปัญหา มีรากฐาน มาจากการรัฐประหาร ควรมีการแก้ไข ให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น ฉะนั้นการเสนอร่างแก้ไขทุกร่างที่มีการยื่นเสนอผ่านเข้ามาควรได้รับการพิจารณารับหลักการทุกร่างโดยเฉพาะร่างของพรรคร่วมฝ่ายค้านและร่างของภาคประชาชน 2.)ร่างแก้ไขรธน.ครั้งนี้ ต้องยึดหลักการมีส่วนร่วมของประชาชน ให้ประชาชน เป็นผู้ใช้อำนาจอธิปไตย เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อกำหนดอนาคตประเทศ จึงไม่ควรกีดกันประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการสถาปนากติกาของประเทศ 3.)การแก้ไขรธน.ฉบับนี้ เลือกการแก้ไข ที่มอบอำนาจให้ประชาชน เข้ามาแก้ไข โดยการเลือกตั้ง สสร. ที่เลือกมาจากประชาชน  

ผมหวังว่าจะได้เห็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทุกร่างถูกนำไปร่วมกัน เพื่อพิจารณา โดยไม่มีฉบับใด ถูกกีดกันตีตกไป 

ขณะที่นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเช่นกันว่า ทุกร่างคือทางออก ขอให้การประชุม 2 วันนี้ เป็นไปตามหลักการประชาธิปไตยและยึดถือผลประโยชน์ของคนทั้งชาติเป็นหลัก สภากำลังเปิดประตูรับข้อเสนอของทุกภาคส่วน เพื่อนำมาพิจารณาหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ ในฐานะสมาชิกรัฐสภา นี่คือโอกาสอันดี ที่สภาและประชาชน จะหันหน้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"