คาด ธ.ค.นี้ ได้ บอร์ด-ผอ.สมศ. ตัวจริง


เพิ่มเพื่อน    

 

17พ.ย.63-นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมช.ศธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) ว่า ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาอยู่ระหว่างการเสนอรายชื่อประธานคณะกรรมการ สมศ. และกรรมการ จำนวน 1 คน ซึ่งคาดว่าจะเสนอให้คณะกรรมการ สมศ. พิจารณาได้เร็วๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งที่ปรึกษา เพื่อที่จะช่วยเหลืองานของ สมศ.ในด้านต่างๆ อีกทั้งยังได้มีการตั้งคณะอนุกรรมการด้านกฎหมายและด้านการบริหารงานบุคคล ซึ่วคาดว่าภายในเดือนนี้จะได้รายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งที่มีการกล่าวมาในข้างต้น และในเดือนธันวาคมนี้ ก็คงจะได้คณะกรรมการ สมศ.เต็มรูปแบบ รวมถึงสามารถดำเนินการสรรหาผู้อำนวยการ สมศ. ตัวจริงได้ มาขับเคลื่อนงานของ สมศ.

นายภูมิสรรค์ กล่าวต่อว่า สำหรับนโยบายการขับเคลื่อนงานของ สมศ. ขณะนี้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้มีการประเมิน วัดผลการศึกษา ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ว่า การดำเนินการในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ ควรจะดำเนินการประเมิน วัดผลอย่างไร รวมถึงจะต้องนำเทคโนโลยี ออนไลน์ต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือด้วย ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นการปรับรูปแบบการประเมินของ สมศ.ใหม่ให้สอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนการศึกษาในอนาคต และหากมีการประเมินรูปแบบใหม่แล้ว เป็นไปด้วยดี ก็อาจจะต้องมีการปรับแก้กฎหมายให้สอดคล้องและไปในทิศทางเดียวกัน
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"