คำว่า ''หน่อย'' ช่วยคุณได้


เพิ่มเพื่อน    

      ชีวิตที่เครียดมากจนเกินไป กังวลมากเกินเหตุ กับอนาคตข้างหน้าทั้งของคนในครอบครัว และชะตากรรมของบ้านเมือง ย่อมก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บไม่รู้ตัว

      อายุปูนนี้กันแล้ว ก็ขอแนะนำว่า ..ปล่อยวาง!! เป็นทางออกที่ดีที่สุด

      มิเช่นนั้น เราอาจจะบ้าไปเสียก่อน หรือไม่ก็โรคประสาทถามหา ทั้งๆ ที่โดยความเป็นจริงแล้ว ทุกเรื่องมีทางออก เพียงแต่อาจจะช้า หรือไม่ได้ดั่งใจในวันนี้ ก็เลยพานหงุดหงิดไม่พอใจ อารมณ์เสีย จนกลายเป็นทุกข์ก็เท่านั้นแหละ

      วันนี้เอาเรื่องชวนรักษาสุขภาพมาบอกต่อกันสักหน่อย เพราะคุณเพื่อนของมนุษย์ป้าเห็นในห้องไลน์มีการส่งข้อความและคลิปปัญหาประชาธิปไตยแบบไทยๆ กันมาอย่างหลากหลาย ยั่วอารมณ์บ้าง กวนอกกวนใจก็เยอะ บรรดาคุณเพื่อนสายวัดวาอารามเลยส่งข้อความที่แตกต่างมาดับความร้อนแรงด้วยเนื้อหาดังนี้

      เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้นแล้ว...ถ้าอยากอยู่สบายๆ ไม่อยากเจ็บป่วย ก็ปฏิบัติให้รู้จักสนิทสนมกับคำว่า "หน่อย"

      1.เข้านอนเร็วหน่อย 2.ทำอะไรช้าลงหน่อย 3.กินอาหารน้อยลงหน่อย 4.กินอาหารหลากหลายหน่อย 5.กินมื้อค่ำเร็วขึ้นหน่อย 6.กินอาหารร้อนหน่อย 7.ดื่มน้ำมากหน่อย 8.กินเกลือน้อยหน่อย 9.ออกกำลังมากหน่อย 10.ใจกว้างมากหน่อย

      11.โรแมนติกมากหน่อย 12.เอ่ยถึงชื่อเสียง ผลประโยชน์ของตัวเองน้อยหน่อย 13.รู้จักพอเพียงให้มากหน่อย 14.ลืมอายุสักหน่อย 15.ยุ่งกับเรื่องจุกจิกน้อยหน่อย 16.ไม่ว่าเรื่องอะไร ต้องปล่อยวางหน่อย 17.คบเพื่อนมากหน่อย 18.ยิ้มมากหน่อย 19.มีงานอดิเรกหลากหลายหน่อย 20.แต่งตัวให้สวย-ให้ดูดีหน่อย 21.เที่ยวให้มากหน่อย 22.ปล่อยตัวตามสบายหน่อย

      แถมให้อีก 1 ข้อ... ส่งต่อไปให้เพื่อนๆ หน่อย. ..555

                                                            "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"