'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีทักสื่อบอกลมหนาวมานิมิตหมายอันดี


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.2563 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โดยกล่าวทักทายสื่อมวลชนว่า สวัสดีนะจ๊ะ ท่ามกลางลมค่อนข้างเย็นๆหนาวๆ เป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับคนไทยที่จะไปเที่ยวกันในช่วงปีใหม่ และช่วงวันหยุดหลายๆ วันที่จะถึงนี้ ซึ่งรัฐบาลเองพยายามหาทุกมาตรการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องคำนึงถึงเรื่องสุขภาพ เรื่องความปลอดภัย เรื่องของโควิด-19 ขณะเดียวกันต้องส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับห่วงโซ่เหล่านี้ ซึ่งเรื่องของการท่องเที่ยวและการบริการรัฐบาลก็มีทุกมาตรการออกไป

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในส่วนของมาตรการในเรื่องของเงินทุนฟื้นฟูสัปดาห์หน้าจะเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีหลายโครงการด้วยกัน ปริมาณ จำนวนก็มากพอสมควรในการใช้จ่ายงบประมาณจากงบฟื้นฟูของโควิด-19 ทั้งนี้การประชุมในวันนี้มีหลายประเด็นด้วยกันที่ได้มีการพิจารณาร่วมกัน โดยมีการพิจารณาจากสถานการณ์ทั่วโลก อาเซียน และในประเทศ ซึ่งมีทั้งที่รุนแรงขึ้นในบางประเทศและลดลงในบางประเทศ เราก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบในการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ออกไป ส่วนที่หลายคนสอบถามมาเกี่ยวกับเรื่องการลดเวลากักตัว ตนยังไม่ได้พิจารณาในตรงนี้ อยากให้ได้ข้อยุติก่อน ก็ให้เวลาไปศึกษารายละเอียดอีกครั้ง และในส่วนที่สองที่จะมีมาตรการควบคุมในพื้นที่ เดี๋ยวรอฟังอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกัน ตอนนี้ยังไม่ได้มีการอนุมัติในเรื่องนี้ออกไป เดี๋ยวจะไม่เข้าใจกัน 10 วัน หรือ 14 วัน เราต้องมีมาตรการต่อเนื่องจาก 10 วันอยู่แล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"