ตร.เตือนม็อบบุกสถานที่ราชการ เตรียมเจอแก๊สน้ำตา ลั่นไม่ใช่สงครามแต่ต้องยับยั้งตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวว่า ตำรวจได้ระดมสรรพกำลังมาป้องกันเหตุที่ ตร .ที่เห็นว่าวันนี้กำลังอาจจะดูหนาตา เพราะผู้ชุมนุมมีการประกาศว่าจะมาแยกราชประสงค์ และด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าห้ามเข้ามาโดยเด็ดขาด เว้นแต่เข้ามาเจรจาเท่านั้น ซึ่งจุดนี้มี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

ทั้งนี้การการวางกำลังจะปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ หากมีเหตุรุนแรงก็จะใช้กำลังสมควรตามเหตุ พร้อมเตือนผู้ชุมนุมว่า ถ้าบุกรุกสถานที่ราชการ ทำลายทรัพย์สิน ทำลายเครื่องกีดขวาง หรือก่อความรุนแรง ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย ตำรวจจำเป็นต้องใช้เครื่องมือระงับยับยั้งตามกฎหมาย ด้วยวิธีการทำอย่างไรไม่ให้เข้ามา อาจใช้น้ำ ใช้แก๊สน้ำตา ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ย้ำว่า ต้องดูความปลอดภัยของ ผู้ชุมนุมเป็นหลัก พยายามไม่ให้ประชาชน เกิดอันตรายต่อร่างกาย 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า นี่ไม่ใช่สงครามที่จะปะทะกับศัตรู เป็นเพียงการระงับยับยั้งไม่ให้เข้ามาในอาคาร หรือทำลายทรัพย์สิน ทั้งนี้เราสร้างแนวป้องกันโดยรอบ ตร. หากมีผู้ชุมนุมพยายามเข้ามาก็มีแผนรองรับปรับไปตามสถานการณ์ ส่วนกรณีมีการข่าวว่าผู้ชุมนุมจะใช้ปัสสาวะ อุจจาระ ตำรวจมีแผนรองรับอยู่แล้ว

ต่อมาเวลา 16.30 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจกำลัง และรับฟังแผนรับมือการชุมนุมจาก พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5 ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"