ปปช. ตั้งชุดไต่สวนคดีทุจริตถุงมือยาง 1.1 แสนล้าน สั่งอายัดเงินฝากหลายบัญชีแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

18 พ.ย.63 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการไต่สวนกรณีกล่าวหาการทุจริตในการจัดซื้อถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) มูลค่ากว่า 112,500 ล้านบาท ว่า ขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถบอกได้ เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณา

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า เบื้องต้นคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวไปแล้วจำนวนหลายบัญชี แต่ไม่สามารถบอกจำนวนเงินได้ ส่วนกระแสข่าวว่ามีการโยกย้ายเงินออกจากบัญชีเหล่านั้นทั้งหมดแล้วนั้น ป.ป.ช. ทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามอายัดเงินทั้งหมดอยู่ โดยเป็นไปตามเจตนารมณ์กฎหมายของ ป.ป.ช. ในการติดตามทรัพย์สินที่ทุจริตกลับคืนสู่แผ่นดิน เรื่องนี้มีความคืบหน้าอยู่ และอยู่ระหว่างการไต่สวน คาดว่าเร็ว ๆ นี้คงจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"