โทษใคร??..ดีหนอ


เพิ่มเพื่อน    

 

      เห็นเเด็กๆ แสดงออกทางการเมืองว่าด้วยการทวงคืนอำนาจตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย บนถนนที่มุ่งไปสู่อาคารรัฐสภาแล้ว ก็ได้แต่ถอนหายใจเฮือกแล้วเฮือกเล่า ว่าบ้านเมืองของเราจะต้องเจอกับบรรยากาศความขัดแย้งระหว่างผู้คนในสังคม มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไปอีกนานเท่าไร..หนอ???

      สงสัยด้วยความตะหงิดๆ ใจว่า นับจากวันนี้ไป (ให้เวลาตัวเองสามารถหายใจอยู่บนโลกใบนี้อีก 20 ปี) เรายังจะต้องได้ยิน ได้ฟัง ได้เห็นเรื่องซ้ำๆ ซากๆ แบบนี้อีกนานแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง..คิดอะไรไม่ออกก็ขอแก้รัฐธรรมนูญ มนุษย์ป้าจำได้ว่า ตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่วงการสื่อย้อนหลังกว่า 30 ปี ก็เจอะเจอแต่ประเด็นนี้ตลอด

      มันผิดที่รัฐธรรมนูญ หรือผิดที่คนใช้รัฐธรรมนูญกันแน่!?!

      เชื่อว่าคนรุ่นเดียวกับมนุษย์ป้า หรือแม้แต่เจน X เจน ME นี่รู้อยู่แก่ใจว่า รัฐธรรมนูญเขาอยู่เฉยๆ แต่คนเอาไปใช้นี่แหละ..หัวหมอกันทั้งนั้น จึงดูเหมือนกลายเป็นต้องตามแก้ ตามปิดช่องโหว่ของรัฐธรรมนูญมาโดยตลอดจนแม้บัดนี้

      ไม่แตกต่างจากการที่มีบางคนเสนอให้ทุบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเสียเลย จะได้ไม่ถูกม็อบมารังควานรังแก ปิดบังทัศนียภาพบนถนนราชดำเนินอยู่ร่ำไป

      วิธีคิดแบบนี้ก็เหมือนกับเอะอะก็ตั้งข้อกล่าวหาว่ารัฐธรรมนูญไม่ดี การเมืองก็เลยออกมาไม่สนองตอบต่อความต้องการของประชาชนเสียงส่วนใหญ่นั่นแหละ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว อนุสาวรีย์เอย หรือรัฐธรรมนูญเอย เป็นเสมือนสิ่งของที่ไม่มีชีวิต ไม่สามารถลุกขึ้นมาทำลายทำร้ายใครได้ แต่มนุษย์ต่างหากล่ะที่นำมันไปใช้เป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์ หรือเพื่อสนองเป้าประสงค์ของตัวเอง

      ก็ได้แต่หวังว่า เลิกโทษ เลิกต่อว่ากันและกัน แล้วลองมาพิจารณาด้วยสติและปัญญาสักหน่อยไหมว่า บ้านเมืองหรือสังคมที่วุ่นวายนี้เกิดจากอะไร ถ้าเป็นเพราะคนแค่หยิบมือเดียวสร้างเรื่อง ก็ต้องจัดการกับจุดดำตรงนั้น จะดีกว่าโทษนั่นโทษนี่..ดีกว่านะ.

                                                             "ป้าเอง" 

     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"