"เลิฟ"รับวันดับ"อินทรี"เจอกระทิงขวิด 6 ลูก แพ้ครั้งย่อยยับสุด ร่วงศึกเนชั่นส์ลีก


เพิ่มเพื่อน    


โจอาคิม เลิฟ ยอมรับหาคำอธิบายไม่ได้หลังทีม"อินทรีเหล็ก"เยอรมนี จู่ๆก็ผิดฟอร์ม บุกไปโดน สเปน ไล่ถล่มย่อยยับ 6-0 ในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคาร อดเข้าไปเล่นต่อในรอบ 4 ทีมสุดท้าย
    ทีมของ เลิฟ เหมือนอยู่ในช่วงขาลงแล้ว นับตั้แต่โดนเขี่ยตกรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกเวิลด์ คัพ ปี 2018 โดยหลังจากนั้น ชนะมาเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้นจากทั้งหมด 8 นัดในเกมทีมชาติ
    แต่ทั้งที่ก่อนลงสนามนัดตัดสินเกมนี้ เยอรมนี รั้งตำแหน่งท็อปของกลุ่ม A4 ได้แล้วหลังจากเอาชนะ ยูเครน มาในแมทช์ก่อนหน้านี้ ขอเพียงแค่เสมอก็จะตีตั๋วเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่กลับมาพลาดท่ารั่วไปถึง 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก ขณะที่ฟอร์มในครึ่งหลังก็ยิ่งเละเทะไปกว่าเดิมจนกู่ไม่กลับ
    "ผมไม่รู้จริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นกับทีม" เลิฟ กล่าว หลัง เยอรมนี พบกับความพ่ายแพ้ครั้งยับเยินที่สุดในรอบ 89 ปี และยังเป็นผลการแข่งขันที่เลวร้ายที่สุดในแมทช์การแข่งขันจริงของทีมอินทรีเหล็กอีกด้วย
    "เราแทบจะไม่มีโอกาสลุ้นประตูได้เลย และในการแย่งบอลตัวๆในสนามก็เป็นฝ่ายแพ้หมด นี่มันวันมืดวันดับสำหรับเราชัดๆ"
    "ในครึ่งหลัง เราพยายามที่จะเพรสเกมและดันสูงขึ้นเพื่อทำสกอร์ เพื่อกลับมาสู่เกม แต่ สเปน เล่นได้ดีกว่าเรา พวกเขาเร็วกว่าเรามาก และเล่นได้ด้วยความแม่นยำมากกว่า"
    "ก่อนเกมเราได้คุยกันว่า เราเชื่อมั่นใจผู้เล่นทุกคนในทีม และเรากำลังมาในทิศทางที่ถูกต้อง แต่วันนี้เราได้เห็นว่าเราไม่ได้พัฒนาอะไรขึ้นอย่างที่เราคิดเลยหลังจากไม่กี่เกมก่อนหน้านี้"
    เฟร์ราน ตอร์เรส กองหน้าจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแฮทริกให้กับทีมเจ้าบ้าน คว้าชัยครั้งถล่มทลายเหนือ แชมป์โลก ปี 2014
    เยอรเมนี เคยแพ้ห่าง 5 ประตูเพียงครั้งเดียวก่อนหน้านี้ในแมทช์การแข่งขันจริง ซึ่งเป็นสมัยที่ยังเป็น เยอรมนีตะวันตก แพ้ให้กับ ฮังการี 8-3 ในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่ม ปี 1954 ก่อนจะเจ้าไปล้างตาเอาชนะ ฮังการี ในนัดชิงชนะเลิศ
    แต่ในแมทช์ที่ไม่ใช่แมทช์การแข่งขันจริง เยอรมนี เคยแพ้ถึง 6-0 มาแล้ว พลาดให้กับ ออสเตรีย ในเกมกระชับมิตร ปี 1931
    แซร์จ จีนาบรี มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เยอรมนี ที่ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมเมื่อคืนวันอังคาร กล่าวเพิ่มเติม "ไม่มีอะไรที่เราทำแล้วได้ผลเลยในค่ำคืนนี้ เราไม่สามารถคอนโทรลพวกเขาได้ พวกเขาสมควรที่จะเอาชนะเราได้อย่างที่พวกเขาทำได้แล้วจริงๆ"
    "สเปนทำทุกอย่างดีไปหมด ขณะที่เราทำอะไรก็ไม่ถูกซักอย่าง เราไม่รู้ว่าในเวลานี้เราเล่นอยู่ในระดับไหนแล้ว"
    "มันไม่ใช่เรื่องปกติที่แพ้ในแมทช์การแข่งขันด้วยการเสียประตูมากมายขนาดนี้"
    ด้าน โทนี่ โครส เพลย์เมกเกอร์จากเรอัล มาดริด ยอมรับหลังเกม "นี่คือหึ่งในความพ่ายแพ้ครั้งเลวร้ายที่สุดในชีวิตนักฟุตบอล ซึ่งมันเจ็บปวดจริงๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"