'ปลาหมึกสดซาซิมิ' ร้านแดกหลาย ตลาดนัดไดโนเสาร์เมืองพิษณุโลก


เพิ่มเพื่อน    

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลก พาไปชิมอาหารอร่อยที่ร้านแดกหลาย ตั้งอยู่หน้าตลาดนัดไดโนเสาร์ ริมถนนสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศลูกค้าสายแซ่บที่แห่มาชิมเมนูซิกเนเจอร์อย่าง “ปลาหมึกสดซาซิมิ” จนคนแน่นขนัดเต็มร้าน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดถูกคอสายแซ่บ และวาซาบิสด ตามแนวคิดของร้านว่า “คนพิษณุโลกต้องได้ทานอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากทะเลกับราคาที่จับต้องได้” เริ่มต้นที่ราคา 200 บาท

นอกจากนี้ยังมีเมนูแซ่บๆ ทั้งหอยนางรมส่งตรงจาก อ.กาญจนะดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี ปลาหมึกหอมย่าง เสิร์ฟพร้อมเตาญี่ปุ่นให้ลูกค้าได้ปิ้งย่างเองตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูส้มตำอีกหลากหลายให้เลือกสรร เปิดร้านได้เพียง 4 เดือน ลูกค้าแห่มาชิมจนคนแน่นร้านทุกค่ำคืน

นายศราวุธ อันล้ำเลิศ อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน “แดกหลาย” เล่าให้ฟังว่าจริงๆตนเองเป็นพ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยว ช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเศรษฐกิจการค้าขายในพิษณุโลกซบเซามาก ตนพยายามประคับประคองร้าน จึงคิดว่าควรจะเปิดร้านทางเลือกให้กับลูกค้าที่อยากทานเมนูแซ่บๆ จึงเปิดร้านส้มตำริมทางเล็กๆ เอาแบบขายง่ายๆ เมื่อ 4 เดือนที่แล้ว แต่ส่วนตัวตนเองเป็นคนมีเพื่อนเยอะ และชอบทานหอยนางรมมากๆ ได้รู้จักกับฟาร์มที่ จ.สุราษฏร์ธานี เพราะตนมักจะสั่งหอยนางรมมาทานเป็นประจำ จนเพื่อนบอกว่า ให้ลองขายหอยนางรมเสริมไปด้วย ปรากฏว่าสัปดาห์แรกขายหอยนางรมไปได้กว่า 500 ตัว และก็มีคนแวะเวียนมาถามซื้อตลอดเวลา เพราะหอยนางรมที่ตนนำมาขายนั้น เมื่อขึ้นจากทะเลสดก็ทางฟาร์มก็น็อคน้ำแข็งแล้วส่งตรงมาพิษณุโลกทันที ที่สำคัญมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ไซส์ M L XL ในราคาเริ่มต้นเพียงตัวละ 55 บาทไปจนถึง 75 บาท จะซื้อกี่ตัวก็ได้แถมเครื่องเคียงฟรี

นายศราวุธ บอกต่ออีกว่าเมื่อหอยนางรมได้ผลตอบรับที่ดี ก็เริ่มอยากต่อยอดเมนูทะเลอื่นๆ เพราะปกติตนก็จะชอบทานอาหารทะเลอยู่แล้ว และรู้จักแหล่ง จึงเริ่มนำเมนูอื่นๆ คัดสรรมาให้แบบสดๆ ทั้งกุ้ง ปูม้า ปลาหมึก มีให้เลือกทั้งจะทานเป็นส้มตำ ยำแซ่บๆ ตามสูตรน้ำปลาปรุงเองของตนก็มีให้เลือก จากนั้นจึงต่อยอดไปที่เมนู “ปลาหมึกสดซาซิมิ” ที่คัดสรรปลาหมึกสดๆ ที่ขึ้นจากทะเลก็จะนำใส่ถุง เขาแช่แข็งที่อุณหภูมิ -40 องศาทันที และส่งมาที่ร้าน เมื่อมาถึงร้านก็จะนำปลาหมึกออกจากฟรีส ทำความสะอาดลอกหนังหุ้มปลาหมึกออกให้เหลือแต่เนื้อสีขาว จากนั้นนำมาหั่นซอยเป็นชิ้นตามแนวขวางขนาดชิ้นละ 0.5 ซม. แล้วจัดจานให้สวยๆ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ด และวาซาบิสด ที่รับรองว่าทุกคนจะติดใจกับเนื้อปลาหมึก ที่สด กรุบกรอบ และเนื้อหวาน ไม่มีแม้แต่กลิ่นคาวของอาหารทะเลเลยแม้แต่นิดเดียว

สำหรับเมนู “ปลาหมึกสดซาซิมิ” ตนเริ่มขายได้เพียงสัปดาห์แรกเท่านั้นหลังจากโพสต์ในเพจร้าน ปรากฏว่ามีลูกค้าแห่มาชิมความสดของปลาหมึกกันจนแน่นร้าน เป็นเมนูที่ขายดีมากๆ ในตอนนี้ เพราะเมนูอาหารทะเลของตนแต่ละประเภทนั้นจะส่งมาจากหลายจังหวัด อาทิ ตรัง ตราด ระยอง สมุย สุราษฏร์ธานี ที่สำคัญราคาไม่แพง อย่างเมนู “ปลาหมึกสดซาซิมิ” ไซส์ตัวละ 2 ขีด เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง ตนขายเพียงชุดละ 200 บาทเท่านั้น

สำหรับใครที่สนใจอยากมาชิมเมนู “ปลาหมึกสดซาซิมิ” หรือเมนูทะเลอื่นๆ ที่รับรองได้ถึงความสด สะอาด รสชาติแซ่บ ก็มาทานกันได้ที่ “ร้านแดกหลาย” ตั้งอยู่ที่ตลาดไดโนเสาร์ ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 17.00-23.00 น. หรือสอบถามเส้นทาง จองโต๊ะได้ที่ เพจ : ร้านส้มตำ แดกหลาย หอยนางรมสุราษฎร์ธานี หรือเบอร์โทร 086-369-9037


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"