'สุภรณ์' ฉะ 'ชลน่าน-เพื่อไทย' เล่นละครสองหน้า หวังคะแนนจากม็อบล้มสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยอภิปรายยืนยันว่าร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของไอลอว์ ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ และที่ถูกมองว่า ร่างไอลอว์ล้มสถาบัน เป็นการมองแบบมายาคติ โดยไม่มีเหตุผลนั้น นายสุภรณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เท็จจริงหมอชลน่านรู้แก่ใจว่าล้มเจ้าหรือไม่ และข้อเท็จจริงร่างนี้อาจเป็นเช่นนั้นก็ได้เพราะสังคมไทยและคนไทยส่วนใหญ่ที่ปกป้องสถาบัน มีความเคลือบแคลงใจมาก แต่ประธานสภาฯและสภาฯยังได้บรรจุเป็นญัตติเข้าสู่ที่ประชุมในสภาฯเพื่อให้ ส.ส.และส.ว.ได้พิจารณานั้น ก็ถือว่าให้สิทธิแล้ว ส่วนจะตกไปก็เป็นเรื่องของสมาชิกฯส่วนใหญ่พิจารณาไม่รับร่างไอลอว์ก็ต้องยอมรับกติกา

“การที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และ ส.ว.ส่วนใหญ่ไม่รับร่างฉบับไอลอว์นั้น ก็เพราะมีจุดยืนที่ชัดเจนตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าจะไม่แตะหมวด1 หมวด 2 ดังนั้น พรรคฝ่ายค้านควรยอมรับการตัดสินใจของคนอื่นด้วย และต้องยอมรับในเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯที่เป็นตัวแทนของประชาชนมิใช่หรือ ถ้าหมอชลน่านและพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนตั้งแต่แรกว่า เสนอร่างไม่แตะหมวด1 และหมวด2 ที่เกี่ยวกับพระมหากษัตริย์แล้ว จะไปกังวลร่างของไอลอว์ที่ตกไปทำไม หรือว่าหมอชลน่านแสดงละครสองหน้า เล่นมายาคติเสียเอง เพื่อเสนอหน้าเอาคะแนนจากกลุ่มคนที่คิดล้มล้าง อ้างปฏิรูปสถาบัน ที่กำลังก้าวร้าวจาบจ้วงสถาบันอย่างหนักในขณะนี้ ตกลงจะเอายังไงกันแน่ หมอชลน่านจะปกป้องสถาบันหรือจะเปิดหน้าเข้าข้างกลุ่มคณะราษฎร์63 ที่คิดล้มล้างสถาบัน เอากันให้ชัดๆ ขอจุดยืนที่ชัดเจนด้วยไม่ใช่ ปากว่าตาขยิบ อย่าคิดว่าคนปกป้องสถาบันจะอ่านทางไม่ออก ประชาชนที่ปกป้องสถาบันทุกคนรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมนักการเมืองสไตล์นี้ทุกคน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"