'หมอเหวง' การันตีม็อบ 3 นิ้วสุภาพ เรียบร้อย สันติอหิงสา ไม่มีหลักฐานใดๆบ่งบอกการกระทำที่ผิดกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

19 พ.ย.63 - นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โพสต์ความความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์จะบังคับใช้กฎหมายทุกฉบับทุกมาตรากับกลุ่มผู้ชุมนุม 

โดยโพสต์ของนพ.เหวง ระบุว่า พวกคุณนั่นแหละที่ไม่ได้เคารพกฎหมาย เริ่มตั้งแต่16ตุลาคม2563

พวกคุณละเมิดกฎหมายตามหลักกฏหมายทั้งไทยและสากลพวกคุณใช้วิธีฉีดน้ำแรงสูงใส่สารเคมี(แก๊สน้ำตา)ใส่เด็กโดยไม่เป็นไปตามกฎหมาย

สร้างความโกรธแค้นรุนแรงให้กับคนไทยไม่น้อยของประเทศเป็นการสาดน้ำมันเข้ากองเพลิงอย่างรุนแรง

พวกคุณนั่นแหละเป็นคนปลุกระดมให้คนมาร่วมการชุมนุมของเด็กๆมากยิ่งขึ้น

แล้วพวกคุณนั่นแหละ บริหารจัดการขบวนเสด็จผิดพลาดอย่างร้ายแรง จนขบวนเสด็จผ่านบริเวณชุมนุมอย่างที่คนไทยทั้งประเทศไม่คิดว่าจะมีรัฐบาลไหนกล้ากระทำความผิดพลาดฉกาจฉกรรจ์เช่นนี้ โดยเฉพาะคนที่ตะโกนเสียงดังคับแผ่นดินว่าจงรักภักดีกว่าใครทั้งหมดในแผ่นดินอย่างนายกฯประยุทธ์

นี่ก็ทำให้คนไทยส่วนไม่น้อยของประเทศเชื่อกันว่าคิดกันว่ารัฐบาลประยุทธ์กำลังทำในสิ่งที่ไม่บังควรอย่างยิ่ง หรือที่ต้องไม่ทำเลย “ดึงฟ้าต่ำ”นำมาเป็นกลยุทธ์ทางการเมืองเป็นเช่นนั้นใช่หรือไม่??

แล้วพอเด็กเยาวชนเพียงจะไปฟังการอภิปรายที่รัฐสภาในประเด็นรับหรือไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ พวกคุณก็สร้างด่านขัดขวางอำมหิตหฤโหดห้าด่าน ขวางไม่ให้ฝ่ายเด็กไปฟังการอภิปรายทั้งที่เสื้อเหลืองพวกคุณเปิดทางโล่งให้เดินผ่านอย่างสง่างาม

โดยอธิบายว่าต้องการให้เสื้อเหลืองไปอยู่บริเวณที่ตระเตรียมไว้ แต่กับเยาวชนพวกคุณฉีดน้ำสารเคมีระคายเคืองหลายระลอกรวมทั้งมีการยิงกระสุนจริงใส่การ์ดอาชีวะของเด็กเยาวชนจนบาดเจ็บไปหกราย

นี่เป็นบางตัวอย่างของการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายของพวกคุณ ทั้งที่ฝั่งเยาวชนไม่มีหลักฐานของการใช้ความรุนแรงใดๆหรือกระทำอะไรที่ผิดกฎหมายร้ายแรงแต่อย่างไร

อย่าคิดว่ารัฐบาลขวาจัดจะแต่งนิยายเพื่อนำไปสู่การปิดล้อมฆ่าประชาชนเช่นที่เกิด 'รุมยิงนกในกรง' ฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางเมืองอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตจำนวนร่วมร้อยศพเช่นที่เกิดในปี53แล้วฆาตกรลอยนวลอย่างสบายใจได้อีกต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"