ท้องถิ่นเดือดวางหรีดข่มขู่ ‘ทอน’หลบฉากโผล่ยโสธร


เพิ่มเพื่อน    

 

"ธนาธร" โผล่ยโสธรช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียงเลือกตั้ง หลังหลบฉากยกเลิกลงพื้นที่ตลาดวิชิตสิน จ.อำนาจเจริญ หนีกลุ่มต้านการปฏิรูปสถาบัน "นนทบุรี" ระอุ! หัวคะแนนทีมพลังนนท์ถูกมือดีวางพวงหรีดขู่หน้าบ้าน "ผู้สมัครสมาชิก อบจ.แม่ฮ่องสอน" จ่อฟ้องศาล โดน กกต.ตัดสิทธิ์ชิงเก้าอี้
    เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ตั้งแต่ช่วงเช้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ออกมาช่วยนายสฤษดิ์ ประดับศรี ผู้สมัครนายก อบจ.ยโสธร และผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. ในนามคณะก้าวหน้าหาเสียงเลือกตั้งอีกครั้ง หลังจากช่วงเวลา 12.00 น.วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ต้องยกเลิกการลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวนายชัยศรี กีฬา ผู้สมัครนายก อบจ.อำนาจเจริญ ที่ตลาดวิชิตสิน ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ เนื่องจากมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งรวมตัวต่อต้านและรอถามกรณีการปฏิรูปสถาบันและจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ โดยได้เปลี่ยนไปลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดหัวตะพาน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ช่วงเวลา 17.00 น.แทน
    อย่างไรก็ดี แม้จะเปลี่ยนพื้นที่หาเสียงมาที่ตลาดหัวตะพาน ก็มีกลุ่มคนต่อต้านการปฏิรูปสถาบันจำนวนหนึ่งมายืนถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีอยู่ตลอดเวลา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ยโสธร วันที่ 19 พ.ย. นายธนาธรได้เดินทางไปดูการทำข้าวอินทรีย์แปลงสาธิตการทำนาด้วยน้ำบาดาลด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนเดินทางไปดูการทำธนาคารน้ำใต้ดินที่ อบต.หนองหมี เพื่อออกแบบจัดทำนโยบายที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน
    นายธนาธรกล่าวตอนหนึ่งว่า คณะก้าวหน้าได้มาทำการเมืองท้องถิ่น ซึ่งไม่เคยมีใครตั้งใจทำและทำได้แบบที่เราทำมาก่อน นั่นคือการส่งผู้สมัครลงแข่งขันนายก อบจ. ถึง 42 จังหวัดในครั้งเดียว ภายใต้แคมเปญเดียวกัน ภายใต้การรณรงค์แบบเดียวกัน ภายใต้แนวนโยบายอุดมการณ์แบบเดียวกัน โดยที่จะชนะหัวจิตหัวใจของประชาชนด้วยอุดมการณ์ที่มั่นคง ด้วยแนวนโยบายที่ตอบสนองกับความเดือดร้อนของประชาชน
    "ผู้สมัครนายก อบจ.ทั่วประเทศจะไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและจะไม่ทุจริตคอร์รัปชันอย่างแน่นอน เพราะเราไม่ได้ตั้งคณะก้าวหน้ามาเพื่อเอาภาษีประชาชนมาสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับตัวเองและพวกพ้อง แต่เราตั้งคณะก้าวหน้ามาเพื่อผลักดันประชาธิปไตยในประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำต่ำสูงในประเทศนี้ และเพื่อสร้างความก้าวหน้าในประเทศนี้" นายธนาธรระบุ
    ที่ จ.นครราชสีมา บริเวณตลาดสดประปา และตลาดแม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เขต 1 อำเภอเมืองนครราชสีมา ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.และ ส.อบจ.นครราชสีมา ต่างลงพื้นที่หาเสียง อาทิ กลุ่มสร้างโคราชโฉมใหม่ นำโดย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล ผู้สมัคร นายก อบจ.นครราชสีมา ออกเดินตลาดประปาหาเสียงแนะนำตัวกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่กำลังเดินจับจ่ายตลาดกันอย่างคึกคัก
    ส่วนทีมโคราชชาติพัฒนา มี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล และนายประเสริฐ บุญชัยสุข แกนนำทีมโคราชชาติพัฒนา ได้มาร่วมช่วยหาเสียง ให้ผู้สมัครนายก อบจ.และสมาชิก อบจ.ในนามทีมโคราชชาติพัฒนา ภายในตลาดสดประปาเช่นกัน  
    ขณะที่ จ.นนทบุรี ร.ต.อ.สุธน จิตตภูมิภักดี รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุจากทีมงานหาเสียงของนายฉลอง เรี่ยวเเรง อดีต ส.ส.นนทบุรี หลายสมัย และเป็นผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี ถูกคนร้ายนำพวงหรีดมาวางข่มขู่หน้าบ้านเลขที่ 73/171 หมู่บ้านศรีประจักษ์ 4 หมู่ 5 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพบเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ด้านหน้าติดป้ายผู้สมัครนายก อบจ.นนทบุรี นายฉลอง เรี่ยวแรง และนายเอกรินทร์ ลานทอง ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นนทบุรี กลุ่มพลังนนท์
    นายอานัทพงษ์ พุทธโอวาท อายุ 33 ปี เจ้าของบ้านและเป็นทีมงานหาเสียงของนายเอกรินทร์ รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชี้ให้ดูพวงหรีดที่แขวนอยู่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการเก็บหลักฐานพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ
    นายอานัทพงษ์กล่าวว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ตนเดินออกจากบ้านมาก็พบว่ามีพวงหรีดถูกแขวนเอาไว้ที่หน้าบ้าน จึงได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านค้าที่อยู่บ้านข้างเคียง พบว่าคนที่นำพวงหรีดมาวางเป็นชายสวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อแจ็กเกตแขนยาว กางเกงยีนส์ ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเข้ามาวนที่หน้าบ้านช่วงเวลา 03.00 น. ก่อนจะนำพวงหรีดเข้าไปวางไว้ที่หน้าบ้านแล้วขี่รถหลบหนีไป
    จ.แม่ฮ่องสอน นายปดิธร แสงคุณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิก อบจ.แม่ฮ่องสอน เขต 2 อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน แถลงข่าวกรณีไปยื่นคำร้องคัดค้านต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กกต.) ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน กรณีถูกตัดสิทธิ์โดยทาง กกต.ระบุถือหุ้นใน หจก.เยลโล่ว์ ดีไซด์ ซึ่งถือว่ามีหุ้นอยู่ในสื่อสิ่งพิมพ์ที่ผิด ตามลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ข้อ (3) เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด
    นายปดิธรกล่าวว่า ในการยื่นคำร้องดังกล่าวได้ชี้แจงว่าตนเองได้ปิดกิจการของ หจก.เยลโล่ว์ ดีไซด์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยมีหลักฐานงบดุล แต่ไม่ได้ยื่นงบดุล เนื่องจากได้ปิดกิจการไปก่อนหน้านี้ ส่วนกรณีเป็นผู้รับจ้างผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น รับจ้างถ่ายรูป รับจ้างถ่ายวิดีโอ รับจ้างตัดต่อวิดีโอ ไม่ได้มีการทำสื่อเพื่อเผยแพร่อย่างสื่อมวลชน และ หจก.เยลโล่ว์ ดีไซด์ ไม่ใช่สื่อมวลชน แต่เป็นผู้รับจ้าง ไม่ได้ประกอบกิจการสื่อสารมวลชนแต่อย่างใด
    ผู้สมัครสมาชิก อบจ.แม่ฮ่องสอนรายนี้ระบุว่า กกต.แม่ฮ่องสอนตัดสิทธิ์ตน แต่กลับไม่ไปตัดสิทธิ์บุคคลอื่นที่มีความผิดตามลักษณะต้องห้ามดังกล่าว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสังคมให้ความเป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้าที่ตนเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านต่อ กกต.แม่ฮ่องสอน ทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้นำหนังสือของสำนักงานพาณิชย์ที่ตอบมายัง กกต. โดยหนังสือของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ มส.0016/115 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ตามหนังสือที่อ้างถึงศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เรื่อง ขอความอนุเคราะห์สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจสอบบุคคลผู้รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั้น
    ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนจำนวนทั้งสิ้น 16 ราย จากระบบฐานข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไม่พบข้อมูลผู้สมัครจำนวน 14 ราย พบข้อมูลผู้สมัครจำนวน 2 รายที่มีชื่อเป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์
    "จากหนังสือตอบของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นที่น่าสังเกตว่า ทาง กกต.ได้วินิจฉัยตัดสิทธิ์ผม ส่วนอีก 1 รายทำไมทาง กกต.ไม่ดำเนินการตามหน้าที่ ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และพยายามปกปิด ช่วยเหลือ ซ่อนเร้นผู้สมัครอีกรายที่มีชื่อถือหุ้นในสื่อสิ่งพิมพ์หรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวผมจะทำการร้องเรียนต่อ กกต.จังหวัด, กกต.กลาง และศาลต่อไป" นายปดิธรกล่าว.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"