โฟเด้นกด 2 ประตู ขอบคุณเซาธ์เกต คืนตัวจริงทีมชาติ


เพิ่มเพื่อน    


ฟิล โฟเดน โชว์ฟอร์มเปรี้ยงประเดิมการกลับมายืนตัวจริงในทีมชาตินัดแรกนับตั้งแต่เดือน กันยายน ทำไป 2 ประตู ที่เวมบลีย์ กับอีกหนึ่งแอสซิสต์ ถล่ม ไอซ์แลนด์ กระจุย เมื่อคืนวันพุธ เจ้าตัวยอมรับว่าก่อนเกมเขาอยากได้ความเชื่อมั่นจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต บอสสิงโตคำราม เพื่อลืมความผิดพลาดที่แหกกฎโควิดเมื่อ 2 เดือนก่อน ขณะที่บอสทีมสิงโตคำราม รู้สึกยินดีและดีใจที่ได้เห็น มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากทีมเรือใบสีฟ้า มีปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยมให้เห็นในการคัมแบ็คตัวริงนัดนี้
    ฟิล โฟเดน มิดฟิลด์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 20 ปี กับอีก 174 วันที่สามารถยิงได้ 2 ประตูในนัดเดียวให้ทีมชาติอังกฤษ ในสนามกีฬาแห่งชาติ นอกจากนั้นแล้วยังทำแอสซิสต์ได้อีกหสึ่ง ให้ เดแคลน ไรซ์ ทำประตูได้ ในชัยชนะเหนือ ไอซ์แลนด์ 4-0 โดยอีกหนึ่งประตูเป็นผลงานของ เมสัน เมาท์
    เกมระหว่าง อังกฤษ กับ ไอซ์แลนด์ ที่เวมบลี่ย์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เป็นค่ำคืนของดาวรุ่งที่พากันโชว์ฟอร์มทำผลงานกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่มีใครโดดเด่นไปกว่า โฟเด้น กองกลางจากทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยโดนลงโทษแบนจากทีมชาติไปเมื่อเดือนที่แล้วสำหรับการฝ่าฝืนมาตรการโคโรน่าไวรัส พร้อมๆกับ เมสัน กรีนวูด ระหว่างการเยือน ไอซ์แลนด์ เมื่อเดือน กันยายน
    หลังเกม โฟเด้น ยอมรับรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่สามารถตอบแทนความเชื่อมั่นของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้
    "มันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของผม ผมต้องพูดอย่างนั้น" โฟเด้น กล่าว "นั่นคือเวลาที่คุณต้องการความเชื่อมั่นใจากผู้จัดการทีมของคุณ และ แกเร็ธ ก็ให้เกียรติผม และให้ผมลงสนาม เขาเชื่อมั่นในตัวผม มันหมายถึงทุกสิ่งทุกอย่าง ผมมีความสุขมากที่ได้ตอบแทนความไว้วางใจของเจาด้วยการทำประตูและการเล่นด้วยฟอร์มที่ดีมาก"
    "ผมตั้งใจมากที่จะกลับมาโชว์ฟอร์มในนัดนี้ ด้วยการทำให้ดีที่สุดเท่าาที่ผมจะทำได้ ผมรู้สึกคื่นสนามเล็กน้อย แต่ผมสนุกกับมันมากๆ ประตูแรกๆของผมกับทีมชาติ มีความหมาอย่างมากสำหรับผม ผมแทบจะหุบยิ้มไม่ได้ มันเป็นความารู้สึกที่เหลือเชื่อ เมื่อคุณทำประตูได้ ความมั่นใจของคุณก็สูงขึ้น ลูกที่สองผมจบสกอร์ได้เยี่ยมจากนอกเขตโทษ"
    เซาธ์เกต ส่งเขาลงเป็นตัวำสรองในเกมนัดก่อนกับ สาธารณรรัฐไอร์แลนด์ เมื่อพฤหัสฯที่แล้ว และเขารู้สึกว่าโปรแกรมลงสนามนัดนี้ เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะปลดปล่อยเขาลงไปโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกของเกมการแข่งขัน"
    "ผมให้เวลาเขาสองสามวันเพื่อผ่อนคลาย สิ่งที่เขาเจอก่อนหน้านี้อาจหนักสำหรับนักเตะที่อายุยังน้อยอย่างเขา แต่ในช่วง 2-3 มานี้เขาเริ่มยิ้มได้ เขาก็ยินดีกับเขาด้วย เรารู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้ เขาจะเป็นผู้เล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับทีมชาติอังกฤษในช่วง 2-3 ปีข้างหน้านี้

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"