เปิดโผ! ศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV ศุกร์ 20 พ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    


หลังจากมันสะใจมาสามสัปดาห์ติดต่อกัน วัน แชมเปียนชิพ ก็พร้อมที่จะระเบิดความมันปิดท้ายซีรีส์ในวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ในชื่อศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV ซึ่งเป็นบันทึกการแข่งขันจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม
    คู่เอกของรายการเป็นการกลับมาของนักชกสุดกร้าวชาวจีน “Golden Boy” หวัง จึงกวง ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิงคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต กับนักชกอันตรายหน้าใหม่ของสังเวียน "อัสลานเบก ซิครีเอฟ"
    เชื่อว่าแฟนชาวไทยน่าจะจำ หวัง จึงกวง คนนี้ได้ในนัดที่ขึ้นท้าดวลเจ้าตำนาน "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เป็นเดิมพันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายหลังจากห้ำหั่นกันอย่างดุเดือดตลอด 5 ยก นักชกผู้เก่งกาจตลอดกาลชาวไทยก็คว้าเข็มขัดไปครองได้สำเร็จ แถมยังแอบกระซิบว่า หวัง จึงกวง เล่นเอาเหนื่อยหอบเพราะแรงดีไม่มีตก
    ศึกนี้ หวัง ควงสถิติชนะ 24 แพ้ 4 เสมอ 1 ผงาดขึ้นสังเวียนเผชิญหน้าคู่แข่งแชมป์รัสเซียและยุโรป วัย 25 ปีเท่ากัน อัสลานเบก ซึ่งจะมาเปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ ด้วยพิกัดแคตช์เวต 58.3 กิโลกรัม
อีกหนึ่งคู่ชูโรงคือนักชกหนุ่มออสซี "ร็อกกี อ็อกเดน" วัย 21 ปี ที่เคยผ่านมวยระดับ สามเอ มาเช่นกัน เขามีดีกรีแชมป์มวยไทย WPMF ติดปลายนวม และปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของแรงกิงมวยไทย รุ่นสตรอว์เวต
    ร็อกกี เป็นลูกศิษย์และแฟนหนุ่มของลูกสาวของ “The Gunslinger” จอห์น เวย์น พาร์ แชมป์มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 10 สมัย ความพ่ายแพ้ที่มีแก่ สามเอ ในไฟต์ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า และ สามเอ ยังยืนยันว่านักชกหนุ่มคนนี้ไม่ได้มีดีแค่ฟอร์มสด แต่ยังมีพรสวรรค์ที่สามารถพัฒนาขึ้นได้อีกในอนาคต
แม้จะอายุเพียง 21 ปีแต่ ร็อกกี เก็บชัยชนะได้ถึง 36 ครั้ง ซึ่งสำหรับนักกีฬาต่างชาตินั้นถือว่ามากแล้ว โดยเขาตั้งใจสานต่อความสำเร็จครั้งที่ 37 ในการประมือกับรุ่นพี่ชาวอิตาลี “The Hurricane” โจเซฟ ลาซิรี แชมป์มวยไทย WBC อายุ 29 ปี ซึ่งรายนี้ก็เป็นอีกคนที่เคยผ่านมวยอย่าง สามเอ เช่นกัน
    ปกติแล้ว โจเซฟ จะลงแข่งในรุ่นฟลายเวต (56.8 - 61.2 กก.) แต่ศึกนี้เขาจะพบกับ ร็อกกี ในพิกัดแคตช์เวต 59 กิโลกรัมเพื่อเก็บชัยชนะครั้งที่ 41 ซึ่งมันอาจนำไปสู่การเผชิญหน้าคู่ปรับเก่าอย่าง สามเอ ในไฟต์ชิงแชมป์โลกก็เป็นได้
โปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV
    อัสลานเบก ซิครีเอฟ vs หวัง จึงกวง (คิกบ็อกซิ่ง 58.3 กก.)
    ร็อกกี อ็อกเดน vs โจเซฟ ลาซิรี (มวยไทย 59 กก.)
    บรูโน ปุชชี vs ควอน วอน อิล (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นแบนตัมเวต)
    ริวโก ทากาฮาชิ vs ยูน ชาง มิน (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต)
    ไมรา มาซาร์ vs เช จอง ยุน (การต่อสู้แบบผสมผสาน 61.35 กก.)
    ติดตามชมบันทึกการแข่งขันศึก ONE: INSIDE THE MATRIX IV ได้ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ย.นี้ ทาง ONE Super App , YouTube ONE Championship , AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 22.40 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"