'ท่อน้ำเลี้ยง' โร่เคลียร์ 'การ์ดอาชีวะ' ถอนตัวชุมนุมใหญ่ ปัดรับเงินป่วนม็อบ3นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย.63 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง ท่อน้ำเลี้ยงผู้สนับสนุนด้านสวัสดิการต่างๆภายในม็อบ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เอาล่ะ... มาอัพเดตเรื่องอาชีวะที่มีปัญหาให้อ่านกันนะครับ หลังจากที่เมื่อคืนอาชีวะฝั่งธนพูดในทำนองว่าไม่เห็นด้วยกับข้อ3ของการเรียกร้องและประกาศจะถอนตัวจากการชุมนุมถ้ายังมีข้อ3ในการเรียกร้อง แล้ววันนี้เมื่อเช้า ได้ข่าวมาว่ามีใครบางคนรับเงินจาก ช เพื่อให้มาปั่นขบวนการให้วุ่นวาย แล้วก็มีแหล่งข่าวมาเล่าคล้ายๆกันว่าไอ้ห่านี่น่าสงสัย

ตนจึงตัดสินใจแหกปากโวยเมื่อตอนบ่าย และไปขอคุยกับกลุ่มอาชีวะฝั่งธน จนเมื่อกี้ก็ได้คุยกันน้องที่เป็นแอดมินกลุ่มฟันเฟืองธนบุรี คำถามแรกเลยคือ... มึงรับเงิน ช มาจริงหรือป่าว น้องมันตอบว่า... ไม่จริงครับ ผมเกลียดพวกมันมาก ผมไม่ขายอุดมการณ์แน่นอน แต่กับคนอื่นผมไม่ทราบ และผมยืนยันฟันเฟืองธนบุรีไม่รับเงิน ช

คำถาม 2 แล้วกลุ่มเราอยากให้พี่จัดการอะไรครับ ผมอยากให้เบาๆข้อ 3 ลงหน่อยครับ เน้นเรื่องวิชาการให้มากขึ้น เพราะพวกผมเป็นห่วงผู้ชุมนุม ผมมองว่าถ้ายังเป็นแบบนี้ เค้ายิงเราแน่นอนครับ ผู้ชุมนุมก็มีแต่วัยรุ่นผมเป็นห่วงทุกคนครับ แต่พวกผมเรียบเรียงคำพูดไม่เป็น ข้อความที่ออกมามันเลยดูไม่ค่อยดี

แล้วน้องมันก็ขอมาว่า...อย่าเอาพวกผมไปขึ้นกับใครครับ ให้พวกผมไม่ขึ้นกับใคร แล้วพี่คอยดูแลเรื่องอุปกรณ์ต่างๆก็พอ ไม่ต้องให้คนอื่นมาดูแลพวกผมครับ ถ้าพี่ให้ได้และเบาเรื่องข้อ3ได้ พวกผมพร้อมลุยต่อครับ... lll

จากนั้น นายปกรณ์ ได้โพสต์เพิ่มเติมอีกว่า เรื่องดูแลคนเจ็บก็อธิบายไปแล้วเมื่อเช้า...ตอนนี้ขอพูดถึงเรื่องทีมการ์ดบ้างนะครับ ตอนนี้เรามีกลุ่มที่ตั้งตัวเองขึ้นมาเป็นการ์ดหลายกลุ่ม มีทั้งการ์ดมวลชน การ์ดอาชีวะ การ์ดเสื้อแดง การ์ดนักมวย การ์ดอื่นๆ ตอนนี้ที่เราทราบรวมๆแล้วมีกันประมาณ10กลุ่มใหญ่ แต่ละกลุ่มมีคนในมือ 50 คนขึ้นไป และทางเราอยากทำความรู้จักกับทุกกลุ่มอย่างเป็นทางการครับ

วันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่เราจะนัดชุมนุมใหญ่กัน ผมกับทราย (อินทิรา เจริญปุระ) อยากขอทำความรู้จักกับทุกกลุ่มอย่างเป็นทางการครับ เราสองคนจะเดินไปหาทุกกลุ่มถึงที่ครับ ใครดูแลตรงไหน ผมกับทรายจะไปหาเองครับ จะขอตัวเลขทีมงานที่แต่ละกลุ่มมี แล้วเราจะจัดเตรียมอาหาร น้ำ ไว้ให้ทุกกลุ่มอย่างเต็มที่ มีกัน 100 คนก็จะได้อิ่มครบ 100 คนแน่นอนครับ

แล้วทางเราจะสอบถามถึงความต้องการของทุกกลุ่ม ว่าต้องการอะไรบ้าง คุณอาจจะขอมาร้อย เราอาจจะหาให้ได้ไม่ถึงร้อย แต่เราให้ไม่น้อยแน่นอนครับ แบ่งๆกันไปครับ

ขอให้ทุกกลุ่ม เปิดบัญชีหลักแต่ละกลุ่มอย่างเป็นทางการด้วยนะครับ เพราะในวันนั้น เราจะแนะนำทุกกลุ่มพร้อมแนบเลข บช.ของกลุ่มนั่นๆให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบ ให้คนทางบ้านได้อุ่นใจ และเผื่อมีใครอยากสนับสนุนกลุ่มไหนก็ให้เค้าโอนเงินช่วยกันได้เลยตรงๆ

วันที่ 25 พ.ย.นี้ เจอกันครับหนุ่มๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"