บทพิสูจน์ 'บิ๊กปั๊ด'


เพิ่มเพื่อน    

 

     งวดเข้ามาทุกทีกับการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ลงมาถึง สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2563 ที่ตามกฎ ตามระเบียบ ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.63

            วันเสาร์นี้ (21 พ.ย.) มีคิวประชุมบอร์ดกลั่นกรองการแต่งตั้งตำรวจ โดย "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน

            ซักถามข้อมูลการแต่งตั้งตำรวจระดับ "รอง ผบก.-ผกก."!!!!

            ซึ่งการแต่งตั้งระดับ "พ.ต.อ." เป็นอำนาจของ ผบ.ตร. จะมีเพียงระดับ พ.ต.ท.ลงมาถึง พ.ต.ต.  ตำแหน่ง รอง ผกก.-สว. ที่ให้อำนาจ "ผู้บัญชาการ" แต่ละหน่วยจัดทำบัญชีแต่งตั้งเท่านั้น

            ตามลำดับขั้นตอนการเข้าตอบข้อมูลการแต่งตั้งวันเสาร์นี้ เริ่มต้นที่โรงพยาบาลตำรวจ ตามด้วยโรงเรียนนายร้อยตำรวจ, สำนักพิสูจน์หลักฐานตำรวจ, กองบัญชาการศึกษา, สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, กองบัญชาการตำรวจสันติบาล, กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

            จากนั้นถึงเป็นคิวกองบัญชาการใหญ่ๆ เริ่มที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

            ปิดท้าย...กองบัญชาการตำรวจนครบาล

            ใครจะได้นั่งเก้าอี้ไหน ตำแหน่งใด อีกไม่กี่อึดใจน่าจะได้รู้ น่าจะได้พิสูจน์ ความยุติธรรม ความโปร่งใส และความเป็นธรรมในการแต่งตั้ง ยุค "บิ๊กปั๊ด" ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้จัดทัพภายใน "กรมปทุมวัน" แบบเต็มตัว

            ในฐานะ "ผู้นำสีกากี"!!!

            โดยเฉพาะพิสูจน์ "กฎเหล็ก" การแต่งตั้ง ที่เคาะออกมาจะเป็น "หลักการ" หรือแค่ "หลักกู"

            พื้นที่ไหนโดนจับบ่อนพนัน สถานบันเทิง ต้องถูกเด้งออกนอกหน่วย!!!

            ผู้ดำรงตำแหน่ง ผกก.ที่ดำรงตำแหน่งเดียวติดต่อกันครบ 4 ปี ให้เสนอแต่งตั้งไปดำรงตำแหน่งอื่นทุกราย!!!

            ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในวาระประจำปี 2562 ให้ดำเนินการได้เฉพาะเท่าที่จำเป็น!!!

            ผู้ที่มีการฝ่าฝืนมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ  บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุขตลอดจนความผิดที่เกี่ยวเนื่องกับการค้ามนุษย์ ให้พิจารณาเสนอแต่งตั้งสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปดำรงตำแหน่งอื่นนอกพื้นที่ทุกราย!!!

            ทั้งหมดทั้งมวลจะทำได้จริงแค่ไหนอย่างไร เป็นบทพิสูจน์ครั้งแรกของ "บิ๊กปั๊ด"

            ท่ามกลางกระแสข่าว "ฝุ่นตลบ" กรมปทุมวัน!!!

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"