'ดี้ นิติพงษ์' เคลื่อนไหวแล้วหลังถูกชาวทวิตเตอร์รุมแบนผลงาน ปมแจ้งความ ม.112


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายนิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้ยื่นหลักฐานการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ ต่อ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผบก.ปอท. ให้ดำเนินคดีมาตรา 112 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในผู้ที่ถูกแจ้งความก็คือ รุ้ง ปนัสยา

ล่าสุด ชาวทวิตเตอร์โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงเวลาแบนนายคนนี้ได้แล้วค่ะ..ใครที่รู้ประวัติการใช้งาน 112 ความมั่วชั่วของการตีความ ไม่ให้สิทธิปล่อยตัวชั่วคราว โทษรุนแรงไม่ได้สัดส่วน ฯลฯ แล้วหยิบมันมาใช้ทำลายคนอื่น...นับว่าเป็นคนน่ารังเกียจค่ะ..#แบนดี้นิติพงษ์

ขณะเดียวกัน ชาวทวิตเตอร์โพสต์ข้อความชวนเลิกฟังเพลงที่แต่งโดย นิติพงษ์ ห่อนาค ช่วยกันง่ายๆ เลิกฟัง เลิกคลิกเล่นเพลงเหล่านี้ในทุก platform ไม่ว่าจะเป็นศิลปินคนไหนร้อง (เพราะคนแต่งเนื้อร้องได้ค่าลิขสิทธิ์/โฆษณา)

ขณะเดียวกัน นายนิติพงษ์ ห่อนาค ได้เคลื่อนไหวต่อการแบนดังกล่าว โดยโพสต์ข้อความสั้นๆผ่านเฟซบุ๊กว่า #แบนดี้นิติพงษ์ เอ้านึกว่าแบนไปนานแล้ว
แบนด้วยแบนด้วย เดี๋ยวตกเทรนด์ หลังจากนั้นฝ่ายสนับสนุนนายนิติพงษ์ได้ติดแฮชแท็กเช่นเดียวกันว่า #Saveดี้นิติพงษ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"