'ธนกร'ฉะ'ปิยบุตร'ทำไขสือ! ม็อบเรียกร้องสุดซอยเลยจุดบิ๊กตู่ลาออกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย. 63 - นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลาออก ซึ่งจะทำให้บรรยากาศคลี่คลาย แต่หากอยู่ต่อจะทำให้ประเทศถึงทางตัน เกิดผลเสียกับประเทศว่า อยากจะถามนายปิยบุตรว่า คณะราษฏรจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์แบบนี้ยังคิดว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องและชอบธรรมหรือ 

"ที่สำคัญ นายปิยบุตรอย่าแกล้งไม่รู้ว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกแต่ปัญหาจะยังไม่คลี่คลาย เพราะข้อเรียกร้องของคณะราษฏรเลยจุดนั้นไปจนสุดซอยแล้ว โดยเฉพาะการปฏิรูปสถาบันที่คนไทยทั้งประเทศไม่ยอมแน่นอน หากคณะราษฏรยังคงเดินหน้า ประชาชนทั่วประเทศก็จะออกมา ทางที่ดีอยากให้นายปิยบุตรช่วยทำความเข้าใจกับแกนนำให้ยกเลิกข้อเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน เพราะสถาบันอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ และอยู่เหนือการเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องปฏิรูป" นายธนกร ระบุ

รวมทั้ง อยากจะฝากเตือนน้องๆ นักศึกษาขอให้ตั้งสติให้ดี วันนี้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัดแล้ว เมื่อมีการทำผิดกฏหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี ไม่มีใครช่วยได้ การเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกครั้งมีเกิดและมีจบ ไม่ว่าใครจะแพ้หรือชนะ หากทำผิดกฏหมาย คดีไม่จบด้วย ที่ผ่านมาแกนนำทุกม็อบจุดจบอยู่ที่การขึ้นศาลและอยู่ในคุก หรือหนีออกนอกประเทศ ซึ่งหลายคนจะถูกลืม ตนอยากให้น้องๆ เข้าใจ วันนี้สิ่งที่แกนนำคณะราษฏรกระทำนั้นผิดกฏหมายชัดเจน ตนไม่อยากเห็นคนที่ถูกชักจูงต้องไปรับกรรมด้วย อยากให้ผู้ปกครองช่วยทำความเข้าใจกับบุตรหลานด้วย เพราะสิ่งที่ทำเป็นการท้าทายพลังแห่งศรัทธาของประชาชน ยังไม่สายที่จะถอยออกมา 

ทั้งนี้ ตนเห็นด้วยที่นายอัมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองจังหวัดสระแก้ว ที่เข้าร่วมกับคณะราษฏรตั้งแต่ต้น ประกาศยุติเข้าร่วมคณะราษฏรเพราะมีการจาบจ้วงสถาบันที่คนไทยรักและศรัทธาอย่างรุนแรง จึงอยากให้แกนนำคนอื่นดูเป็นเยี่ยงอย่างด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"