ทหารซัดแกนนำม็อบปั่นกระแส 'รัฐประหาร' ยันไม่คิดจะทำ ไร้เหตุผล ตร.ยังคุมได้


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - รายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยถึงกรณีที่แกนนำราษฎรออกมาระบุว่าทหารจะทำการรัฐประหารว่า เป็นการสร้างกระแสขึ้นมา ซึ่งหลายข้อมูลที่แกนนำพูดนั้นล้วนไม่มีเหตุผลและไม่มีความเชื่อมโยงที่จะเกิดขึ้นได้ ยืนยันว่าทหารยังไม่มีแนวความคิดในเรื่องการทำรัฐประหาร รวมถึงสถานการณ์ปัจจุบันยังไม่ไปถึงขนาดนั้นที่จะต้องใช้กำลังทหารเข้ามาควบคุมสถานการณ์ เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถทำหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยได้ตามกฎหมายปกติ

สำหรับการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรที่ประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.นั้น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่เป็นหลักตามบทบัญญัติของกฎหมาย และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ขณะที่ทหารเองไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา เหล่าแกนนำม็อบราษฎร ทั้งนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ได้พร้อมใจกันปล่อยข่าวลือในโลกโซเชียลว่า ช่วงนี้กลิ่นรัฐประหารแรงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเกิดการรัฐประหารขึ้น ขอให้พี่น้องประชาชนออกมาต่อต้านอย่างสุดความสามารถ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"