'พปชร.' อบรม 'โฆษกเพื่อไทย' แยกให้ออกระหว่าง 'สิทธิเด็ก-ละเมิดกฎหมาย'


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่ากรณีที่ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกเยาวชนอายุ 16 ปี ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ปัจจุบันประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยมี 3 เสาหลักคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นที่ยึดมั่นของคนไทยทั้งประเทศ โดย น.ส.อรุณี ซึ่งเคยเป็นอาจารย์มาก่อนก็น่าจะเข้าใจดี หากมีการละเมิดก็ควรที่จะต้องทำความเข้าใจ ชี้แจงเพื่อให้เกิดการแก้ไข หรือในกรณีที่มีการละเมิดขั้นรุนแรงก็ต้องดำเนินการไปตามข้อกฎหมายที่มี

สำหรับเรื่องเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ถือเป็นทรัพยากรที่ทุกคนต่างให้ความสำคัญ โดยเฉพาะรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นลำดับต้นๆและสอดคล้องตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐพร้อมที่จะเปิดเวทีเพื่อรับฟังความคิดเห็นของเยาวชน ดังเช่นหลายๆเวทีที่ผ่านมา ตนมองว่า ผู้ใหญ่พร้อมให้โอกาสกับเด็กในการแสดงความคิดเห็น และเสนอข้อโต้แย้ง ซึ่งดีกว่าการออกมาชุมนุม โดยที่ฝ่ายหนึ่งกล่าวอ้าง และปลุกปั่นว่าเป็นการชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย

“แม้ว่าจะออกมาชุมนุมโดยที่ขัดต่อข้อกฎหมายบ้านเมือง รัฐบาลก็ได้นำข้อเสนอและข้อเรียกร้องต่างๆมาพิจารณาและแก้ไข เช่น การยกเลิกกฎระเบียบเรื่องทรงผมบางประการ เป็นต้น ซึ่งตนเห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่จะเปลี่ยนแปลงตามข้อเรียกร้องนั้น ต้องใช้เวลาอีกพอสมควร เพื่อไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน  และเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เหมาะสม ซึ่งต้องอยู่ในสิ่งที่สังคมส่วนใหญ่ยอมรับได้ด้วย” นายสัณหพจน์ กล่าวในตอนท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"