'วิปรัฐบาล' วอนม็อบอย่าติเรือทั้งโกลน รอดู กมธ.ทำงานกันก่อน ยันเร่งให้แล้วเสร็จใน 45 วันตามกรอบ


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ย.63 - ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ในวันที่ 24พ.ย. ว่า คณะกมธ.จะดูแลและแก้ไขเฉพาะในส่วนของการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) โดยการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญจะใช้ร่างของรัฐบาลเป็นหลัก ยืนยันว่าจะไม่แก้ไขหมวด 1 และ หมวด 2 ส่วนที่ผู้ชุมนุมมองว่าคนที่แก้รัฐธรรมนูญเป็นคู่ขัดแย้งของผู้ชุมนุมนั้น ตนมองว่าอย่าเพิ่งติเรือทั้งโกลน ขอให้รอดูการทำงาน ส่วนการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายใน 45 วัน ตามกรอบระยะเวลาหรือไม่นั้น จะพยายามทำให้เร็วที่สุด ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็มีขั้นตอนก่อนจะผ่านเข้าสู่วาระที่ 2 และ วาระ 3 ต่อไป ซึ่งกรรมาธิการไม่สามารถทำงานนอกเหนือจากที่สภาส่งมาให้ได้

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะขอให้มีคนนอกมาเป็นที่ปรึกษาในกรรมาธิการนั้น นายวิรัช กล่าวว่า จะต้องเป็นความเห็นพ้องของกรรมาธิการทั้ง 45 คน จะเป็นความเห็นของคนใดคนหนึ่งหรือพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้ ถ้าทั้ง 45 คน เห็นพ้องต้องกันก็มีโอกาสที่จะเป็นไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"