คล็อปป์ชมหงส์สุดติ่งยิงจิ้งจอกยับ / ซาลาห์เตรียมคัมแบ็ค


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ชม ลิเวอร์พูล โขว์ฟอร์มสุดฮ็อตทั้งที่ไม่ฟูลทีม เปิดบ้านไล่ถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ แต่แม้จะต้องเซ่นนักเตะเจ็บเพิ่มไปอีกคน ก็ยังมาข่าวดีเมื่อบอสชาวเยอรมัน คอนเฟิร์มแล้วว่า โม ซาลาห์ เตรียมพร้อมกลับมาลงสนามซ้อมได้ทันที หลังผลตรวจโควิดออกมาเป็นลบ
    ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ของสโมสรขึ้นมาได้อีก หลังจากไม่แพ้ใครติดต่อกันในบ้านตัวเองในเกมลีกมายาวนานมาก ตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีก ที่แอนฟิลด์ ไปแล้ว 64 นัดติดต่อกัน และแม้ก่อนเกมแฟนบอลเจ้าบ้านจะแอบกังวลว่าจะเป็นศึกหนักเพราะขาดตัวหลักอยู่บ้าง แต่สุดท้ายกลายเป็นฝ่ายไล่ถล่ม เลสเตอร์ ที่กลายเป็นอดีตจ่าฝูง ไปได้แบบง่ายๆ จากผลงานของ ดิโอโก โชตา กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ หลังจากที่ จอห์นนี่ อีแวนส์ โหม่งเข้าประตูตัวเอง
    ชัยชนะถล่มทลายสำหรับทีมแชมป์เก่า ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงร่วมกับ ท็อตแน่ม ที่เพิ่งคว่ำ แมนเชสเตอร์ ซิต้ มาเมื่อคืนวันเสาร์
    คล็อปป์ คิดว่า สกอร์ 3-0 ยังอาจน้อยไปด้วยซ้ำ แะน่าจะชนะด้วยสกอร์ที่ถล่มทลายยิ่งกว่านี้อีก หากไม่เพราะ ฟีร์มิโน่ พลาดโอกาสทำประตูให้ทีมไปหลายครั้งก่อนที่จะส่งบอลเข้าสู่กันตาข่ายได้จริงๆ
    "เราสมควรแล้วสำหรับชัยชนะนัดนี้" คล้อปป์ กล่าว "เด็กๆเล่นเกมนี้กันได้อย่างเหลือเชื่อในการเจอกับคู่แข่งระดับท็อปขนาดนี้"
    "ผมไม่คิดว่าทุกอย่างจะได้มาง่ายๆ เด้กๆของเราทำงานกันอย่างหนักและเล่นกันได้สุดยอดจริงๆ"
    "แถวหน้าของเราช่วยเกมรับได้ดีมาก และเรายังน่าจะได้ประตูมากกว่านี้"
    "ผมชอบภาพรวมของเกมนี้นะ ทั้งผลการแข่งขัน และคลีนชีท เราป้องกันกันได้ดีอย่างเหลือเชื่อ"
    "คู่หน้าของเราไม่ได้เล่นด้วยกันบ่อยๆ แต่การประสานงานของพวกเขาในวันนี้ถือว่าไม่เลวเลย"
    ก่อนเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็ขาดผู้เล่นไปหลายคนแล้วโดยเฉพาะในแนวรับ ส่วนคนที่มีชื่ออยู่ที่ม้านั่งสำรองส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง แต่ก็ยังเก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จอย่างง่ายดายทั้งที่เจอทีมที่ก่อนเกมคือจ่าฝูงของตาราง อย่างไรก็ตาม เกมนี้ เจ้าบ้านต้องเสียผู้เล่นไปอีกคน เมื่อ นาบี เคย์ตา เล่นต่อไม่ได้และถูกเปลี่ยนออกในครึ่งหลัง
    คล็อปป์ ยอมรับว่า มันทำให้สถานการณ์ของทีมค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่ก็เชื่อมั่นในบรรดานักเตะดาวรุ่งที่เขาเรียกตัวขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ ว่าดีพอที่จะทดแทนได้ในยามฉุกเฉิน
    ถึงอย่างไร หลังเกมก็ยังมีข่าวดีตรงที่ คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันด้วยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังจะกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้วหลังจากที่ได้ผลตรวจโควิด ออกมาเป็นลบ
    ซาลาห์ ติดโควิด-19 ขณะกลับไปร่วมเก็บตัวกับทีมชาติอียิปต์ และได้มีการกักตัวเองมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง ในการตรวจสองครั้ง เขาได้ผลออกมาเป็นบวก ก่อนจะเริ่มแสดงอาการของโรค ขณะที่การตรวจครั้งที่สามมีขึ้นเมื่อพุธที่ผ่านมา ซึ่ทำให้เขายังต้องพลาดร่วมกันถล่ม เลสเตอร์ เมื่อคืนวันอาทิตย์
    ข่าวดีคือหลังจากนั้นดาวยิงทีมชาติอียิปต์ได้ผลตรวจออกมาเป็นลบเป็นครั้งแรก ซึ่งเท่ากับว่าเขาสามารถกลับมาร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้"
    "ผมคิดว่าตอนนี้เขาค่อนข้างปกติแล้วในการทดสอบทั้งหมด พรุ่งนี้เรามี การตรวจของยูฟ่า เชาสามารถร่วมซ้อมกับทีมได้ตังแต่วันจันทร์ และจะมีการตรวจหาเชื้ออีก 2 ครั้งใน 2 วันข้างหน้า ดังนั้นเขาจะต้องโดนตรวจด้วยแน่นอน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"