'ผบ.ทบ.' มอบทุนพร้อมสอน นร.เตรียมทหารให้อุตสาหะยึดมั่นในคุณธรรม


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.63 - ที่กองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และ พนักงานราชการในสังกัดกองทัพบกที่สอบเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร  สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ประจำปี 2563จำนวน 52 นาย มูลค่าทุนละ 1 หมื่นบาทรวมเป็นเงิน 5.5 หมื่นบาทถ้วน ประกอบด้วย นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า 37 นาย นักเรียนนายเรือ 4 นาย นักเรียนนายเรืออากาศ5 นายและนักเรียนในร้อยตำรวจ 6 นาย

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า กองทัพบกความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นบุตรหลานของพวกเรา สามารถสอบคัดเลือกเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุตรของข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมั่นที่จะสืบทอดความเป็นทหาร เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญของกองทัพต่อไปในอนาคต ดังนั้นกองทัพบกจึงได้พยายามที่จะส่งเสริม และสนับสนุน โดยการให้เงินรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจ ให้นักเรียนเตรียมทหารทุกทนได้มีความพากเพียร และอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จออกไปรับราชการอย่างมีคุณภาพ

"นักเรียนเตรียมทหาร ที่ได้รับเงินรางวัลในวันนี้ถ้าหากมีความขยันหมั่นเพียร มีความตั้งใจที่จะเรียนรู้ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย ยึดมั่นในคุณธรรมความดีงาม โดยเคร่งครัดแล้ว ก็จะต้องประสบความสำเร็จในการศึกษาเป็นความภาคภูมิใจแก่ผู้ปกครองอย่างแน่นอน เงินรางวัลที่ทุกคนได้รับในวันนี้ เป็นสิ่งยืนยันถึงความรัก ความห่วงใยที่กองทัพบก มีต่อพวกท่านทุกคนจึงขอได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด" พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจบพิธี พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวทักทายกำลังพล และ นักเรียนเตรียมทหาร โดยระบุว่า สิ่งที่พ่อแม่จะให้ลูกได้ คือ เรื่องความรู้ การศึกษา พ่อผมเป็นพลทหาร เคยไปรบเวียดนาม แล้วมาทำอาชีพค้าขาย ส่งลูกเรียนหนังสือ ดังนั้น เราพ่อแม่ให้ลูกได้คือการศึกษา จึงขอให้ทุกคนไปถึงเป้าหมาย ให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"