'ปารีณา' ยันเอาผิดสาวแต่งชุดนักเรียนร่วมม็อบ ต้องรับผิดชอบหากเกิดความเสียหายต่อประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.63 - ที่พรรคพลังประชารัฐ​(พปชร.) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค​พปชร.กล่าวถึงการดำเนินคดีกับบุคคลที่แต่งกายในชุดนักเรียนชูป้ายว่าถูกครูกระทำอนาจาร ในกิจกรรมการชุมนุมของกลุ่ม​นักเรียนเลว ว่า​ เรื่องดังกล่าวเข้าสู่การตรวจสอบในกระบวนการยุติธรรมเพื่อสร้างความชอบธรรมให้สังคมได้เห็น เพราะวันนี้มีเรื่องของนักเรียนถูกกระทำอนาจารในโรงเรียน และนักเรียนใส่ร้ายป้ายสีครู จึงอยากให้มีการตรวจสอบเพื่อสังคมได้รับข้อเท็จจริง ยืนยัน​ว่าที่ตนดำเนินคดีเพราะไม่อยากให้เยาวชนนำชุดนักเรียนมาใส่แล้วพูดโดยไม่รับผิดชอบในการกระทำและอยากให้เยาวชนใช้วิจารณญาณในการพูดและอยู่เป็นข้อเท็จจริงเพราะเกิดความเสียหายกับประเทศชาติ แต่ถ้าหากทำเชิงสัญลักษณ์เพื่อสะท้อนถึงเหตุการณ์ในสังคม ก็ควรจะแสดงในวันที่กระทำการ ทั้งนี้ตนมองว่าครูไม่ได้เลวทุกคน จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นด้วย ส่วนการกระทำอนาจารเป็นเรื่องส่วนบุคคลของครูแต่ละคน

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่เกรงว่าจะเกิดกระแสตีกลับ เพราะทุกอย่างที่กระทำนั้นดำเนินการอย่างเป็นธรรม แต่กระแสจะตีกลับไปที่ตัวบุคคลที่ตนฟ้องมากกว่าเพราะถูกต่อว่าเยอะในโซเชียล และมีการตั้งคำถามว่าถูกครูอนาจารหรือชอบทำอนาจารกันแน่ ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจทั้งสองฝ่ายจึงต้องทำอะไรบางอย่างโดยไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปและไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.ปารีณา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 กับผู้ชุมนุมไปหลายคนแล้ว และในวันนี้จะไปดำเนินคดีกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร ที่สน.ทองหล่อใน มาตราเดียวกัน ทั้งนี้อยากให้เยาวชนทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น การชุมนุมสามารถทำได้ แต่ขอให้ชุมนุมอย่างสงบ สันติ ไม่มีการอาฆาตมาดร้ายหรือใส่ร้ายผู้อื่น อย่าทำอะไรเลยเถิด อยู่ภายใต้กฎหมาย อย่าหยาบคาย บิดเบือน และจะเฝ้าดูว่าใครทำผิดกฎหมาย และตนพร้อมจะดำเนินคดี กับทุกคนที่ทำผิด หากเป็นแสนคนตนก็จะฟ้อง ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มภาคีปกป้องสถาบัน ที่หน้าอาคารรัฐสภา ที่อาจเป็นการยั่วยุให้เจ้าหน้าที่ยกระดับการควบคุมฝูงชน ดังนั้นเจ้าหน้าที่อย่าหลงกลกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการทำรัฐประหาร น.ส.ปารีณา​ ตอบว่า ในรัฐบาลนี้ไม่เกิดขึ้นอยู่แล้ว และเป็นการพยายามที่จะปั่นกระแส และขอท้าว่าหากมีการทำรัฐประหารในช่วงนี้ให้เอาเท้ามาลูบหน้าดิฉันได้เลย แต่หากไม่มีการทำรัฐประหารดิฉันขอเอาเท้าลูบหน้าคนที่สร้างกระแส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"