'พปชร.'จัดทัพศึกเลือกตั้งหวังกวาด​ 150-200 เสียง​'บิ๊กป้อม'ยันกลางวงยังชู'บิ๊กตู่'นั่งนายกฯต่อ


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุมหัวหน้าภาคทั้ง 9 ภาค หารือถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น และเพื่อวางกลยุทธ์เลือกตั้งใหญ่ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมีแกนนำพรรค พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ฐานะเลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก เข้าร่วมประชุมด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

โดยพล.อ.ประวิตร  พูดในที่ประชุมว่า สำหรับการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา ได้ถึง 122 เสียง วันนี้มีพวกเรา มีมืออาชีพเข้ามา เราทำได้อยู่แล้ว 150-200 เสียง ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.วิชญ์ ได้แจ้งที่ประชุมว่า ตนเป็นผู้ทำยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคใกล้เสร็จแล้ว

ขณะที่ร.อ.ธรรมนัส กล่าวในที่ประชุมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดระบบพรรค จะมีการสรรหาผู้สมัครส.ส.ของพรรค โดยพล.อ.ประวิตร จะคัดเลือกด้วยตัวเอง โดยพิจารณาทั้งจากคนเก่าและคนใหม่ที่เหมาะสมเข้ามาทำงาน โดยต้องดูด้วยว่าส.ส.มีผลงานหรือเปล่า

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนเสนอชื่อเป็นนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคจะเสนอชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ในการประชุมเห็นตรงกันยืนยันสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯและสนับสนุนพล.อ.ประวิตรเป็นหัวหน้าพรรคเช่นเดิม โดยตรงนี้พล.อ. ประวิตร ได้พูดย้ำกลางที่ประชุมว่า"ผมยังเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายกฯเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ลุงตู่อยู่กับเรา จะไปไหน ต้องตายจากกันไปข้างหนึ่ง ไปไหนกันไม่ได้ ไม่มีแตกแยก ไม่ขัดแย้ง"
   
นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังมีการพูดถึงกรณีพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พลังประชารัฐ เตรียมย้ายไปร่วมงานพรรคใหม่ กับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและจะมี ส.ส.ใต้ ย้ายไปด้วย โดยพล.อ.ประวิตร ไม่ได้ติดใจอะไรบอกถือเป็นเรื่องของเขา และได้สอบถามนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช ประธานภาค ก็ได้รับการยืนยันว่าส.ส.ใต้ทั้งหมดอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส.ส.คนไหนย้ายตามที่มีข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในที่ประชุมพล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้าสดชื่น พูดคุยอย่างสนุกสนานตลอดการประชุม เช่นเดียวกับร.อ.ธรรมนัส ที่ยิ้มแย้มอยู่ตลอด

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"