จับสปาค้ากามเด็ก ขรก.วิศวกรลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    


    ปคม.บุกทลายสปาค้ากามย่านนนทบุรี ประกาศรับสมัครเด็กสาวทำงานเป็นพริตตี้ ก่อนล่อลวง-บังคับขายตัว จับ 11 ผู้ต้องหาพร้อมช่วยเยาวชนได้ 9 คน พบรายชื่อลูกค้ากว่าร้อยคน เป็นวีไอพี 25 ราย มีทั้งข้าราชการและวิศวกร รายหนึ่งเป็นครูพละขอซื้อบริการลูกศิษย์
    เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก., พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.), พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ อ่อนตา ผกก.2 บก.ปคม. และนางวรรณภา สุขคง ผู้อำนวยการกองต่อต้านการค้ามนุษย์ แถลงผลปฏิบัติการปราบปรามเครือข่ายค้ามนุษย์ ลอบเปิดร้านสปาค้าประเวณีเยาวชนหญิงอายุระหว่าง 15-18 ปี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 11 คน
    พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าวว่า จากการสืบสวนหาร้านนวดที่แฝงการค้าบริการของเจ้าหน้าที่ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้พบร้านสปาที่นำเยาวชนมาให้บริการ ก่อนจับกุมและขยายผลสืบสวนทางออนไลน์จนพบเพจเฟซบุ๊กร้านนวดชื่อ A-Spa เปิดบริการใน อ.เมือง จ.นนทบุรี รับสมัครหญิงอายุ 15-25 ปี ในกลุ่มหางานพริตตี้ โดยแจ้งว่ามีค่าแรงดี ก่อนจะนัดมาดูตัวและทำประวัติที่ร้าน และอ้างว่าไม่มีการค้าประเวณี แต่ระหว่างเหยื่อถ่ายรูปทำประวัติก็จะถูกหว่านล้อมให้ขึ้นห้องพักข้างบนของร้านไปพบลูกค้าที่ซื้อบริการไว้ โดยล่อลวงว่าเป็นงานโชว์ตัวได้เงินน้อย แต่หากอาบน้ำและบริการนวดลูกค้าโดยไม่ร่วมเพศ จะได้เงินวันละ 5,000-8,000 บาท 
    "เมื่อเหยื่อคล้อยตาม ลูกค้าจะขอซื้อบริการร่วมเพศและมาตกลงราคากับเหยื่อเอง หากเหยื่อหลงเชื่อยอมขึ้นมาชั้นบน ก็จะถูกบังคับให้ร่วมประเวณีเท่านั้น ซึ่งร้านสปาแห่งนี้ก็จะชักชวนเหยื่อมาทำงานอีกเมื่อจบงาน โดยร้านจะส่งรูปถ่ายและประวัติของเหยื่อไปให้ลูกค้าผ่านกลุ่มลับที่ตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือเหยื่อเยาวชนหญิงได้ 9 ราย อายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนพามาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ แล้วนำเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ตามขั้นตอน" พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์กล่าว
    ด้าน พล.ต.ต.สยามกล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มร้านสปา ประกอบด้วย โมเดลลิ่งจัดหาเด็กผ่านโซเชียลมีเดีย และผู้ที่คอยรับเหยื่อมาทำประวัติมีทั้งหมด 7 คน 22 หมายจับ ฐานสมคบกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นๆ ส่วนอีกกลุ่มที่เป็นลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ รวม 7 คน 13 หมายจับ ฐานพรากผู้เยาว์, กระทำชำเราบุคคลอายุเกินกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และร่วมกันชักจูง ส่งเสริมให้เด็กกระทำผิดฯ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังสืบพบว่าร้านสปาแห่งนี้มีกลุ่มลูกค้าวีไอพี เป็นพวกที่ใช้บริการเกิน 5 ครั้ง มีทั้งหมด 25 ราย ส่วนผู้ซื้อบริการอื่นๆ อีกประมาณ 125 ราย และยังพบสลิปการโอนเงินไปให้เหยื่ออีกหลายสิบราย จึงจะต้องขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป
    พล.ต.ท.ต่อศักดิ์กล่าวว่า ร้านสปาแห่งนี้เปิดมานานนับปี พบว่าเริ่มกระทำผิดมาตั้งแต่เดือน มิ.ย.62 จนถึงปัจจุบัน โดยเหยื่อบางส่วนจะหมุนเวียนเปลี่ยนเข้ามาทำงานตลอด และเมื่อตรวจสอบจากโทรศัพท์ของผู้ต้องหา พบหลักฐานการโอนเงินและพูดคุยกับเหยื่อหลายสิบราย ตอนนี้เชื่อว่ายังมีเหยื่อเป็นเยาวชนอีกมาก อีกทั้งลูกค้าที่พบเป็นทั้งข้าราชการและวิศวกรด้วย 
    มีรายงานว่า การจับกุมครั้งนี้มีกรณีหนึ่งที่น่าสนใจ โดยในกลุ่มของลูกค้าที่เป็นข้าราชการ พบว่ามีรายหนึ่งเป็นครูพละ โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่ง ที่ทราบว่าลูกศิษย์ของตนเองมาทำงานลักษณะนี้ ได้พยายามขอซื้อบริการเด็กคนดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงที่ร้าน ปรากฏเหยื่อจดจำใบหน้าครูคนดังกล่าวได้ และพยายามบ่ายเบี่ยงเพื่อไม่ขอให้บริการ ซึ่งเบื้องต้นครูพละคนนี้ถูกจับกุมแล้ว และเมื่อทางกระทรวงศึกษาธิการพร้อมต้นสังกัดรับทราบ จึงทำหนังสือมายังตำรวจเพื่อคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"