ดราม่า'แคท เอ็กซ์โป'ไม่จบ! อดีตทีมงานจวกยับ'แอมมี่-รุ้ง-ไผ่'ขึ้นผิดเวที


เพิ่มเพื่อน    

 

          เจอดราม่าไม่จบไม่สิ้น สำหรับแคท เรดิโอ กับการจัดงาน แคท เอ็กซ์โป มหกรรมดนตรีที่เชิญศิลปินต่างๆ มาเล่นกันมากมาย โดยก่อนหน้านี้ก็มีประเด็นไม่จ่ายค่าตัวศิลปิน ทำให้ทางทีมผู้จัดงานต้องรีบส่งหนังสือชี้แจงเป็นการด่วน ยืนยันว่าไม่เคยเอาเปรียบใคร

          ล่าสุดก็เจอดราม่าชุดใหญ่อีกครั้ง เมื่อมีคนอ้างว่าเป็นอดีตทีมงาน Fat Festival และ Cat Expo ได้ออกมาโพสต์ข้อความเฉ่งยับ กรณีที่วง t047 เชิญ 3 แกนนำคณะราษฏร อย่าง แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ , รุ้ง-ปนัสยาสิทธิจิรวัฒนกุล และไผ่ ดาวดิน หรือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ขึ้นเวทีและร่วมร้องเพลง โดยมองว่าควรแยกแยะนี่เวทีดนตรีไม่ใช่เวทีการเมือง

            โดยข้อความที่โพสต์มีใจความว่า “#หยุดคุกคามเทศกาลดนตรี ตั้งแต่เริ่มฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก เชื่อมาตลอดว่า “ดนตรี” เป็นอะไรที่โคตรเสรี ทุกคนมีอิสระในการเลือกที่จะชอบ เลือกที่จะฟัง ชอบแนวเพลงไหนก็ฟัง ชอบศิลปินวงไหนก็ติดตาม

            จนถึงวัยทำงานที่มีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลดนตรีตั้งแต่ Fat Fest. จนถึง Cat Expo ซึ่งทุกครั้งทีมงานจะทุ่มเทกับการเตรียมงานล่วงหน้ากันหลายเดือน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้ผู้ชมมีความสุขกับดนตรีและศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบมากที่สุด

            แม้กระทั่งการจัดงานในปีนี้ ก็เชื่อว่าผู้จัดและทีมงานทุกคนก็ยังคงมุ่งมั่นในเจตนารมณ์นี้เช่นเดิม

            แต่น่าเสียดาย...ที่มีศิลปินวงหนึ่งกับดูถูกความตั้งใจของผู้จัดงาน ด้วยการนำเอาความขัดแย้งทางการเมืองในเวลานี้ ขึ้นมาเห่าหอนประกาศศักดาบนเวที โดยไม่สนใจว่าพื้นที่ที่ยืนอยู่ในเวลานั้นเป็นเวทีอะไร

            สรุปง่ายๆ คือ ศิลปินวงนั้นลักลอบพาแกนนำคณะราษฏร อย่าง รุ้ง ,ไผ่ ,แอมมี่เข้ามาในงาน ซึ่งถ้าเข้ามาในฐานะคนรักดนตรีแล้วทิ้งการเมืองไว้นอกรั้ว ก็คงไม่มีใครไปปิดกั้น

            แต่นี่กลับมีนอกคิว ประกาศขึ้นเวทีในช่วงท้ายโชว์ สะกดคำว่า”มารยาท”เป็นมั้ย? ทั้งศิลปินวงนั้นและสามคนนี้

            ไม่ใช่เฉพาะฝั่งนี้เท่านั้น ถ้าอีกฝั่งอย่างหมอวรงค์ , อุ๊ หฤทัย แอบมาขึ้นเวที ผู้จัดก็คงไม่รู้สึกยินดีเช่นกัน

            อย่าลืมว่า ในพื้นที่ของผู้ชมนับหมื่นคน อาจมีทัศนคติทางการเมืองที่ต่างกัน แต่พวกเขามางานนี้เพราะรักในสิ่งเดียวกัน นั่นคือ”ดนตรี”

            และนี่คือเวทีแห่งความสวยงามของเสียงเพลง ไม่ใช่เวทีการเมือง ที่ใครจะมาสร้างความแตกแยก

            กลับไปเรียน ป.1 กันใหม่ แล้วสะกดคำว่า “มารยาท”ให้เป็นด้วย”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"