สุดๆ 'บิ๊กกวิ้น' เผยนายทหารระดับสูงแจ้งมาว่าจะมีชายชุดดำแทรกซึมม็อบ 3 นิ้วแล้วสร้างสถานการณ์!


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.63 - เพนกวิน  พริษฐ์ ชิวารักษ์  แกนนำกลุ่มคณะราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  นายทหารระดับสูงท่านหนึ่งแจ้งให้ผมทราบว่าวันนี้กองทัพจะส่งคนใส่ชุดดำแทรกซึมเข้ามาในม็อบแล้วทำลายข้าวของเพื่อสร้างภาพให้ม็อบเราเป็นม็อบความรุนแรงเพื่อเปิดทางให้ทหารประกาศกฎอัยการศึก

ผมขอประกาศนโยบายของผมให้ชัดเจนอีกรอบว่าม็อบเราเป็นการชุมนุมโดยไม่ใช้ความรุนแรงและปราศจากอาวุธ แม่การปะทะอาจทำให้หลายคนได้สะใจแต่จะเป็นข้ออ้างให้ทหารทำอะไรพิสดารได้มหาศาล เช่น การใช้อาวุธสงครามยิงเรา การใช้กฎหมายมืดคุมเรา หรือการยึดอำนาจ

สันติไม่ได้แปลว่าไม่สู้ แต่คือการสู้ที่ต้องใช้ความกล้าหาญมาก เพราะต้องข่มจิตใจของตนเมื่อเผชิญหน้ากับความกดดัน คือการสู้ที่ใช้ความเยือกเย็นสยบความร้อน ตำรวจทหารนั้นชำนาญและคุ้นเคยกับการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว ถ้าเราเอาความรุนแรงเข้าสู่ก็ไม่มีทางชนะ เพราะความรุนแรงคือจุดแข็งของพวกเขา จงเอาความสร้างสรรค์ ความยืดหยุ่น ความไม่รุนแรงเข้าสู้ เพราะเหล่านี้คือสิ่งที่เราถนัดแต่เขาไม่ถนัดและไม่คุ้นชิน เป็นจุดแข็งเราแต่เป็นจุดอ่อนเขา

ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนยึดมั่นในหลักการไม่ใช้ความรุนแรง ใครที่ใช้ความรุนแรงในวันนี้ไม่ว่าจะเป็นใครถือว่าไม่ใช่พวกเราแต่เป็นสายตำรวจทหารปลอมตัวมา ขอให้มวลชนทุกคตสอดส่องดูแล

จงเอาความเยือกเย็นสยบความเร่าร้อน จงเป็นน้ำที่เย็นแต่พัดแรง และพัดเอาความชั่วร้ายของเผด็จการออกไปจากแผ่นดินไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"