ยึดทรัพย์180ล. แก๊งคั้ายาหนูเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

    ตำรวจ-ป.ป.ส.ส่งกำลังปูพรมค้นขุมทรัพย์ยาเสพติดเครือข่าย "หนูเฉิน" 13 จุดใน 4 จังหวัด พบเปิดโรงไม้ใน กทม.เพื่อฟอกเงิน ยึดทรัพย์ได้กว่า 180 ล้าน ที่เชียงใหม่ กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด 
    เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจสอบเป้าหมาย 13 จุด ในจังหวัดตาก, เชียงใหม่, นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร เครือข่ายนายฐาปนันทน์ ธรรมรัตน์ธาดา หรือหนูเฉิน ตาม "ยุทธการพิทักษ์ไทย ยึดทรัพย์ตัดวงจรยาเสพติด” ครั้งที่ 6/2563  
    ในส่วนของเป้าหมายสำคัญในกรุงเทพมหานคร เป็นโรงไม้ของบริษัท ซันเดย์ เวิลด์ เทรดดิ้ง จำกัด เลขที่ 9 ซอยสุวินทวงศ์ 5/3 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี จับกุมนางหลิน ชาล์ อายุ 34 ปี พบของกลางเป็นเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 3 ล้าน 2 แสนดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยกว่า 90 ล้านบาท, เงินฝากในบัญชีธนาคารกว่า 30 ล้านบาท, บ้านและโฉนดที่ดิน 2 แปลง, ไม้แปรรูปจำนวนมาก และรถยนต์ 2 คัน รวมมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท
    นายวิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า นางหลิน ชาล์ มีหน้าที่ดูแลเรื่องเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด มาเช่าเปิดเป็นโรงค้าไม้ได้ 2 ปี จากนั้นเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดอลลาร์ โดยส่งเป็นพัสดุและโอนกลับประเทศเมียนมา ตรวจสอบประวัติทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนหลักพันล้านบาท เคยโอนเงินไปธนาคารเมียนมาแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีการจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้แล้ว 10 คน ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายหนูเฉิน และนายยง วงศ์สว่างกุล
    ด้านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การยึดทรัพย์ครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนายสกล การุณรักษ์ และนายสมโชค เนียมสกุล พร้อมยึดไอซ์ได้ 1,500 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 ซึ่งเงินสดของกลางที่ยึดได้จะนำไปตรวจสอบว่าเป็นของแท้หรือไม่
    ขณะที่ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. เปิดเผยว่า จะขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป และตรวจสอบว่าไม้ของกลางเป็นไม้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่    
    ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามที่ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมืองปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่อง กระทั่งในห้วงที่ผ่านมามีข่าวคนร้ายจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อ.เชียงดาว เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ 
    ต่อมาเมื่อวันที่ 24 พ.ย. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้หมวดทหารม้าที่ 2 กองร้อยทหารม้าที่ 2 กองบังคับการควบคุมที่ 1 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุด ไปซุ่มสังเกตการณ์บริเวณพื้นที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1.5 กิโลเมตร กระทั่งเที่ยงคืนได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายประมาณ 10-20 คน แบกสัมภาระเดินเข้ามาตามเส้นทาง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ เกิดการปะทะกันนานประมาณ 10 นาที คนร้ายหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังไว้
    จนเช้าวันที่ 25 พ.ย. เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบเป้สะพายหลัง จำนวน 3 เป้ บรรจุยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และของใช้ส่วนตัวจำนวนหนึ่ง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"