โหรตู่


เพิ่มเพื่อน    

 

        สถานการณ์การเมืองยังคงร้อนแรงทั้งในสภา-นอกสภา โดยเฉพาะแนวรบนอกสภา ผู้ชุมนุมในนามราษฎรยังปักหลักชุมนุมไม่เว้นว่างแต่ละวัน ล่าสุดไปปักหมุดสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ ย่านรัชโยธิน วันที่ 25 พ.ย. และแว่วเสียง นับจากนี้อีก 5วัน ยังจะนัดหมายชุมนุมต่อเนื่องแบบชั่วคราวกันอีก

                ส่วนสถานที่หมุดหมาย กิจกรรม ก็ต้องเฝ้าตามติดกันวันต่อวันว่าม็อบจะนัดจุดไหน เวลาใด ทำอะไรบ้าง รวมทั้งกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้าม ขยับเปิดหน้า เปิดตัวกันมากขึ้น และเริ่มขยับเข้ามาชุมนุมในจุดที่ไม่ห่างกันมากนักด้วย

                หลายคนเป็นห่วง กลุ่มม็อบราษฎรที่ขยับเพดาน เพิ่มดีกรีความร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ บทสรุปสุดท้าย จะจบออกมาในหน้าใดบ้าง  หลายฝ่ายก็ต่างเป็นห่วง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ส.ส.ซีกรัฐบาล ส.ส.ฝ่ายค้าน หรือแม้แต่แนวร่วมผู้ที่เคยร่วมชุมนุมมาก่อน ทั้งคนเสื้อเหลือง เสื้อแดง ต่างเป็นห่วงเช่นเดียวกัน

            ตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานใหญ่คนเสื้อแดง ใช้พื้นที่รายการตัวเองวิเคราะห์ สวมบทเป็นทั้งโหรนักวิเคราะห์ ด้วยความเป็นห่วง ก่อนหน้าพูดเอาไว้อย่างน่าสนใจ

            "สถานการณ์การเมืองและการเคลื่อนไหวมีอยู่เพียง 3 ระยะในการเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดก็ตาม หากทุกคนลองนึกดูว่าการขับเคลื่อนของ นปช. ก็จะเป็นไปด้วยความสวยสดงดงาม  ระยะที่ 2 การเคลื่อนไหวจะเป็นไปด้วยความแข็งแรงมากและสุดระยะที่ 3 เมื่อกลไกรัฐในขณะนั้นตั้งหลัก คือระยะตะลุมบอน และเวลานี้ก็ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของคนรุ่นใหม่ว่า เดินมาสู่ในระยะที่ 3 แม้จะมีการปกป้องแนวทางสันติวิธีทุกประการก็ตาม ดังนั้นในแต่ละเหตุการณ์ ไม่ใช่ว่าแต่ละฝ่ายต้องการให้เกิดเรื่อง แต่มือที่ 3 เท้าที่ 4 พร้อมจะใส่เสื้อทั้ง 2 ทาง และการสร้างสถานการณ์ของทั้งสองฝ่ายรูปแบบจะไม่เปลี่ยนแปลงไป"

                ได้แต่หวังว่า โหรตู่ จะฟันธงผิด ระยะ 3 ตะลุมบอน จะไม่เกิดขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งอันไม่พึงประสงค์  

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"