ทอนขู่ฟ้องขวางหาเสียง เผาป้ายผู้สมัครลามอีก!


เพิ่มเพื่อน    

 

"ธนาธร" จ่อฟ้องกราวรูดขวางหาเสียง โวยใช้ทฤษฎีสมคบคิดให้เป็นปีศาจเพื่อจัดการ ซัดมีการลงขันจากบ้านใหญ่จ้องคุกคามให้หยุด ขณะที่ขอนแก่นเดือด มือดีเผาป้ายหาเสียงระนาว
    เมื่อวันพุธ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  กล่าวถึงกรณีมวลชนบางกลุ่มออกมาต่อต้านการลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า ว่ากลุ่มที่เห็นต่างจะมีอยู่ 2 แบบ คือ มีลักษณะที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งกลุ่มนี้ตนเองจะเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจตลอดว่าพวกเราไม่ได้เข้ามาเพื่อล้มล้างสถาบัน เราไม่ได้ชังชาติ เราทำตรงนี้ด้วยความหวังดี ประสบความสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้างแล้วแต่กรณีไป  
    นายธนาธรกล่าวว่า ส่วนที่มีปัญหามันจะไม่ใช่แบบธรรมชาติ ซึ่งมี 2 เหตุผลหลักคือ 1.พยายามที่จะสร้างเป็นเรื่องการเมืองระดับชาติ พยายามที่จะสร้างทฤษฎีสมคบคิด นายธนาธร, นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ร่วมกับอเมริกา ร่วมมือกับจอร์จ โซรอส ไปอยู่ข้างหลังนักศึกษา วางแผนจะล้มล้างสถาบัน คือมันต้องมีแพะ มันต้องมีปีศาจตัวหนึ่งเพื่อให้เขาจัดการได้ เพราะเขาเอานักเรียนนักศึกษาเป็นปีศาจไม่ได้ ดังนั้นในทางหนึ่งมันเกี่ยวข้องกับการเมืองระดับชาติ ในสถานการณ์แบบนี้ทุกคนก็น่าจะเห็นความพยายามที่จะเห็นสังคมที่ปั่นป่วน เห็นสังคมที่แตกแยกเพื่อที่จะนำไปสู่ความชอบธรรมของการแทรกแซงการเมืองโดยอำนาจที่มาจากประชาชน  
    นายธนาธรระบุด้วยว่า 2.การเมืองระดับท้องถิ่น ตนเองคิดว่านี่เป็นการลงขันกันจากบ้านใหญ่ เพื่อหยุดตนเองไม่ให้เดินหาเสียง คือเราเห็นชัดเจนหลายครั้ง ในหลายกรณีเข้ามา 3-5 นาทีเพื่อถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ แล้วเดินกลับ เพื่อเอาไปปล่อยลงโซเชียลฯ แต่แบบที่เป็นปัญหาจริงๆ คือมีลักษณะคุกคามจริง ตั้งใจมาคุกคามให้เราหยุดเดิน ไม่ต้องการให้เราพบประชาชน มีการเดินตามแล้วตะโกนเพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ดูแล้วเกิดความปั่นป่วนไม่สงบสุข เป็นการคุกคามชัดเจน คุกคามสิทธิเสรีภาพของเราในการเดินทาง คุกคามสิทธิเสรีภาพของเราในการรณรงค์เลือกตั้ง ถ้ามายืนชูป้ายเฉยๆ ตนไม่ติดใจ ต่างคนต่างรณรงค์ ไม่ต้องมาคุกคาม ไม่ต้องมาระรานกัน  
    นายธนาธรกล่าวต่อว่า ดังนั้นกลุ่มนี้จะมีปัญหา ซึ่งกลุ่มนี้สัปดาห์หน้าเราจะเริ่มดำเนินคดี เราต้องปกป้องสิทธิ์ในการรณรงค์การเลือกตั้งของเรา เรามีเรคคอร์ดชัดเจน หลายกลุ่มแทบจะทั้งหมดเรารู้ว่าใครเป็นใคร ยกตัวอย่างล่าสุดเมื่อ 2 วันที่แล้วตนกลับจากระยอง กลุ่มคนที่เข้ามาเป็นเลขาฯ ของบ้านใหญ่ ของคู่แข่งของเรา มากัน 3-4 คน แล้วก็มาตะโกน แต่คนที่มายืนกำกับคือเลขาฯ ของคู่แข่งของเรา ดังนั้นเราก็เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่เราก็ไม่ได้กังวล แน่นอนศักยภาพในการพบปะประชาชนอาจจะเสียไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราท้อถอย  
    “การดำเนินการทางกฎหมายไม่ได้ตั้งใจจะเอาผิดกันจริงๆ แต่ในใจจริงไม่คิดอยากจะดำเนินคดีกับใคร เพียงแต่จะปรามไม่ให้คนอื่นมาทำตาม ถ้าอยากจะยืนก็ควรจะใช้โอกาสนั้นพูดกับสังคมมากกว่า ว่าถ้าไม่เห็นด้วยกับพวกเราก็รณรงค์อย่างสันติ ยืนแสดงออกอย่างสันติ โดยจะร้องเรียนทั้งต่อ กกต. ส่วนไหนที่มีลักษณะคุกคามชัดเจนซึ่งหน้า อาจจะไปที่สถานีตำรวจเลย โดยเบื้องต้นดูไว้ประมาณ 4 จังหวัดที่มีหลักฐานชัดเจน” นายธนาธร กล่าว      
    วันเดียวกัน เวลา 11.30 น. ที่ สภ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นายธณัช เครือมา ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เขต อ.บ้านฝาง หมายเลข 1 หรือ ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.บ้านฝาง นำหลักฐานภาพถ่ายป้ายหาเสียงที่ถูกคนร้ายทำลายทั้งหมด 3 จุด ทั้งฉีกขาด ไฟเผาและทำลายด้วยปากกา เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์  ลิโป้ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านฝาง เพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมาย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"