'พระมหาไพรวัลย์' ชื่นชม 'ส.ศิวรักษ์' ร่วมม็อบ 3 นิ้ว ยึดหลักการความถูกต้อง ถือธรรม ไม่ถือคน


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงกรณีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักเขียนชื่อดังขึ้นกล่าวปราศรัยในการชุมนุมของม็อบราษฎรที่หน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน โดยพระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า ข้อดีของอาจารย์สุลักษณ์ที่ควรแก่การยอมรับนับถือ คือท่านเป็นคนแก่ที่ฟังคนหนุ่มสาว เป็นคนอนุรักษ์ ที่ฟังคนหัวก้าวหน้า เป็นคนเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาและกล้าที่จะยอมรับในสิ่งที่ตนเองเคยเข้าใจผิดพลาด ที่สำคัญ อาจารย์สุลักษณ์เป็นผู้ใหญ่ที่ไม่กะล่อน คืออาจารย์ไม่ประจบประแจงคนมีอำนาจ แต่อาจารย์มักเลือกที่จะอยู่ข้างคนเล็กคนน้อยที่ถูกรังแกเสมอ

แม้จะถูกด่าทอในเพจอย่างหยาบๆคายๆ หลายครั้ง แต่อาจารย์ก็ไม่เคยถือสาหรือกดบล็อคเฟซบุ๊กของใครเลยนะ ข้อนี้นอกจากจะเป็นเพราะความใจกว้างของอาจารย์แล้ว อีกสาเหตุหนึ่งนั่นก็เพราะว่า อาจารย์เล่นเฟซบุ๊กไม่เป็น

ปล. อาจารย์สุลักษณ์ เป็นตัวอย่างของคำว่า เป็นกลาง สำหรับอาตมาอย่างแท้จริง คือท่านยืนอยู่บนหลักการและความถูกต้อง ถือธรรม ถือหลัก ไม่ถือคน

ด้วยเหตุดังนี้ ท่านจึงวิจารณ์ในทุกเรื่องของทุกฝ่ายที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะอนุรักษ์หรือก้าวหน้า นี่ต่างหาก ที่เรียกว่า การมีอุเบกขาญาณแท้จริง (ไม่มีภยาคติ คือไม่กลัวอำนาจที่ไม่ถูกต้องชอบธรรม)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"