'สิระ' เตรียมกล้วยให้ 'เต้' หลังถอนตัวพ้นพรรคร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก รัฐสภา ว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ นำกล้วยหอม จำนวน 3 ลูก เตรียมให้กับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ หลังนายมงคลกิตติ์ ไลฟ์เฟสบุ๊กถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อไปทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ 

นายสิระ กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจว่านายมงคลกิตติ์ลาออกเอง หรือถูกบังคับให้ลาออก แต่มืออาชีพเมื่อออกไปแล้วก็ไม่มาว่าหรือสาวไส้กัน ดังนั้น ขอให้ประชาชนดูว่าคนอย่างนี้เป็นคนอย่างไร ขณะที่ตอนอยู่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเกือบ 2 ปี เมื่อเห็นสิ่งไม่ดีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่เห็นพูด แต่ฝ่ายค้านจะต้อนรับส.ส.คนนี้หรือไม่ ตนไม่แน่ใจเนื่องจากพฤติกรรมวันหนึ่งก็ไปชูสามนิ้วในม็อบ อีกวันกลับใส่เสื้อเหลือง

“ดังนั้น วันนี้ถ้าผมเจอส.ส.เต้ ก็จะเอากล้วยหอมที่ถือมาไปให้ เผื่อไม่ได้รับประทานข้าวเช้ามา เดี๋ยวจะหิว มาสภาฯไม่มีอะไรกิน หรือหิวมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ ก็กินกล้วย เผื่อจะได้มีสติปัญญาบ้าง ซึ่ง 3 ลูกนี้น่าจะพอ ถ้าไม่พอก็ไปหาเอาเอง” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า หากนายมงคลกิตติ์กลับมาร่วมรัฐบาลอีกจะต้อนรับหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ไปแล้วไปเลย อย่าเข้ามา และให้สัญญากับประชาชนด้วยว่าจะไม่กลับมา เพราะพฤติกรรมอย่างนี้ใครจะต้อนรับ ตนไม่เอาคนหนึ่งแล้ว หนึ่งเสียงที่หายไปไม่ได้มีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"