'แกรมมี่'ปรับใหญ่ ปิด'จีเอ็มเอ็ม แชนแนล'คนตกงานนับร้อย


เพิ่มเพื่อน    

          เรียกได้ว่าเป็นข่าวช็อควงการสื่อส่งท้ายปีก็ว่าได้ เมื่อบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด เตรียมที่จะหยุดดำเนินกิจการในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน ด้าน ช่องจีเอ็มเอ็ม 25 นับจากนี้จะมีไว้สำหรับให้บริษัทในเครือเช่าเวลา เพื่อผลิตรายการต่างๆ ส่วนรายการข่าวจะมีทีมจากช่องวันมาผลิตแทน ซึ่งงานนี้ส่งผลทำให้พนักงานกว่า 190 ชีวิต โดยเฉพาะฝ่ายข่าวต้องพ้นสภาพ และจะมีพนักงานประมาณ 50 คน ที่จะย้ายไปทำงานต่อกับบริษัทในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

          โดย เฟซบุ๊ก Preeya Luck โพสต์ว่า “แถลงการณ์ฉบับที่ 1 เรื่องที่มาและเหตุผลในการไม่ได้ทำงานต่อเรื่องก็คือ บริษัทมีการเปลี่ยนแปลงแบบใหญ่มาก นั่นคือ ยุบบริษัท !! หมายความว่าหลังจากวันที่ 31 ธ.ค.63 บริษัท GMM Channel ที่เราสังกัดอยู่ก็จะหยุดดำเนินกิจการ ส่วนช่อง GMM25 ก็จะเหลือไว้สำหรับให้ทางบริษัทในเครือเช่าสถานีเพื่อผลิตรายการต่างๆ ซึ่งในส่วนของข่าวก็จะเป็นทีมช่องวันมาผลิตแทน ดังนั้นฝ่ายข่าว GMM25 ก็จะต้องพ้นสภาพไป พนักงานประจำก็ได้ค่าชดเชยตามกฎหมาย ส่วนฟรีแลนซ์ก็ตามสภาพ

          สอบถามทาง HR ทราบว่าพนักงานประมาณ 190 ชีวิตของบริษัท ก็จะได้ทำงานต่อประมาณ 50 คน ซึ่งก็กระจายไปตามบริษัทต่างๆ ในเครือแกรมมี่ จริงๆ มีน้องๆ ในทีมประมาณ 2-3 คนถูกออฟเฟอร์ให้ทำงานต่อที่ช่องวัน แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธกันไป อาจเพราะไม่สะดวกใจที่จะทำต่อ

          สำหรับเรื่องนี้ก็ยอมรับว่าส่งผลกระทบทางด้านจิตใจกับเราพอสมควร เพราะทีมงานทุกคนก็เป็นน้องๆ ที่ชวนกันมาจากที่เก่าบ้าง หรือชวนๆ กันมาเพิ่มเป็นทอดๆ แม้จะมีปัญหาเกิดขึ้นบ้างระหว่างการทำงาน แต่พูดได้เลยว่าทีมงานที่เราเลือกมาตั้งใจ ทุ่มเท และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ดังจะเห็นได้จากเรตติ้งก่อนมาหลักหมื่นก็พุ่งทะยานไปเป็นหลักหลายแสนในเวลาอันรวดเร็ว

          แต่เอาล่ะ เมื่อในท้ายที่สุดจะต้องแยกย้ายกันไป ก็ต้องยืดอกยอมรับ มันเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุมจริงๆ สำหรับคนที่คอยเอาใจช่วย คอยถามไถ่แนะนำงานใหม่ให้ก็ขอกราบขอบคุณมา ณ ที่นี้ ส่วนคนที่จะสมน้ำหน้าหรือสะใจก็เรื่องของมึงค่ะ 555  จบแถลงการณ์ 25 / 11 / 63

          ปล.รอบนี้เราไม่ฟ้องนะ เพราะมีการบอกกล่าวอย่างอารยะชน ปฏิบัติกับเราอย่างให้เกียรติ ไม่ทำเหมือนเป็นความผิดเราที่ต้องออก ไม่ตอแหลว่าเพราะบริษัทขาดทุนแต่จริงๆ อยากเอาพวกตัวเองไว้เหมือนบางที่ และมีการชดเชยอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

          ปล. 2 ท่านผู้ชมที่ยังเมตตาจะดูข่าวเราต่อไปจนถึง 31 ธ.ค.63 นี้ก็ขอกราบขอบพระคุณอย่างสูง ส่วนหลังจากนี้เราจะไปทำที่ไหน ขอให้รอติดตามแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ที่จะตามมาเร็วๆ นี้”

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบและขอมูลจากเฟซบุ๊ก Preeya Luck


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"